×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 เหตุผลทำไมแม่ค้าออนไลน์ต้องขายใน Market Place ด้วย
5 เหตุผลทำไมแม่ค้าออนไลน์ต้องขายใน Market Place ด้วย
5 เหตุผลทำไมแม่ค้าออนไลน์ต้องขายใน Market Place ด้วย
24 May, 2019 / By BlogTeam
Images/Blog/0EEVpEh1-Blog_Cover(MarketPlace).jpg

          ขายของออนไลน์ เป็นอาชีพที่มาแรงอาชีพหนึ่งในตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ เนื่องจากพฤติกรรมของคนในยุคปัจจุบันที่สื่อออนไลน์ต่างๆได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตามสื่อ ดูหนัง ฟังเพลง จนถึงในปัจจุบันที่มีการซื้อขายผ่านออนไลน์กันแล้ว แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์จึงต้องอัพเดทตัวเองอยู่เสมอ การตลาดแบบไหนมาแรง อะไรกำลังเป็นกระแส เพื่อที่จะได้ปรับใช้ให้เข้ากับร้านค้าของตัวเอง เพื่อสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุด

 

          ซึ่งโดยปกติถ้าเริ่มมีความคิดขายของที่เป็นแบบออฟไลน์ เราคงจะมองหาตลาด หรือห้างสรรพสินค้าที่มีคนเดินมากๆ เพื่อที่จะมีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งในโลกออกไลน์ก็มีตลาดคล้ายๆกัน เรียกว่า Market Place เป็นเหมือนตลาดใหญ่ๆที่รวบรวมสินค้าที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน ลูกค้าอยากได้อะไรก็จะค้นหาสินค้าเหล่านั้นบน Market Place นั้นได้เลย วันนี้ Takraonline จะมาเล่าถึง  5 เหตุผลทำไมแม่ค้าออนไลน์ต้องขายใน Market Place ด้วย

 

1. เป็นที่รู้จัก มี Traffic เยอะ

Market Place จากบริษัทดัง ก็เหมือนห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ที่มีคนเดินเข้าห้างสรรพสินค้านั้นเป็นจำนวนมาก ยิ่งมีคนมากเท่าไหร่ยิ่งมีโอกาสขายได้มากเท่านั้น Market Place เจ้าดังๆก็เช่นกัน ยิ่งมีทุนในการโปรโมทมาก ยิ่งสร้างจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ได้มากขึ้น ยิ่งมีผู้ชมในเว็บไซต์มากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นโอกาสให้สินค้าของเราเป็นที่พบเห็นและเกิดการสร้างยอดขายได้มากขึ้น

 

2. ไม่ต้องทำการตลาดเอง มีระบบช่วยทำการตลาดให้

Market Place หลายๆที่มีการทำการตลาดผูกกับระบบการค้นหาใน Google ทำให้คำค้นหาสินค้าในคีย์เวิดนั้นๆไปปรากฏบน google ได้ง่ายๆ เพียงแค่ลงทุนทำการตลาดกับสินค้านั้นๆผ่านเครื่องมือง่ายๆก็สามารถสร้างการค้นหาสินค้านั้นๆในหน้าแรกได้แล้ว

 

3. ขายได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

อีกหนึ่งข้อดีคือบาง Market Place เปิดให้ร้านค้าต่างๆให้ขายได้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งในตัวแพลตฟอร์มก็ถูกออกแบบมาให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความเรียบง่าย น่าใช้งาน  

 

4. รองรับการจ่ายเงินสะดวกทุกช่องทาง

ช่องทางการจ่ายเงินเป็นสิ่งจำเป็นมากในปัจจุบัน เป็นปัจจัยอีกปัจจัยสำคัญเลยก็ว่าได้ที่ทำให้คนเลือกใช้บริการจากร้านค้านั้นๆ ซึ่ง Market Place ได้รองรับการจ่ายเงินที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ชำระเงินผ่านบัญชีธนาคาร ผ่านร้านสะดวกซื้อ ตัดผ่านบัตรเครดิต ผ่อนชำระ หรือแม้กระทั่งระบบจ่ายเงินปลายทาง ซึ่งถือว่าสะดวกมากๆ

 

5. สร้างรายได้จากการขายได้หลายช่องทาง

ยิ่งขายมากยิ่งได้มาก ลองนึกภาพตาม ถ้าเรามีสินค้าหลายๆตัวแทนที่จะขายในพื้นที่เดียว มีรายได้เพียงแหล่งเดียว จะดีกว่ามากถ้าเรานำสินค้าเหล่านั้นไปขายในหลายๆพื้นที่ สร้างรายได้จากหลายๆทาง

 

แต่เนื่องจากในแต่ละ Market Place ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าออนไลน์ในตลาดอยู่มาก และเป็นแพลตฟอร์มที่ขายฟรี ทำให้มีโอกาสที่ร้านขายสินค้าประเภทเดียวกันที่เป็นคู่แข่งของเราก็อาจจะเข้าไปขายสินค้า การสร้างตัวตน สร้างแบรนด์ และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ควรทำควบคู่กันไปเพื่อความสำเร็จของธุรกิจในระยะยาว

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.