×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>Social Order ยืนยันออเดอร์ได้ง่ายๆ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางไหนก็ได้หมด!
Social Order ยืนยันออเดอร์ได้ง่ายๆ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางไหนก็ได้หมด!
Social Order ยืนยันออเดอร์ได้ง่ายๆ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านช่องทางไหนก็ได้หมด!
05 Apr, 2018 / By milky
Images/Blog/rFnzs3aZ-V2_SocialOrder_Blog.jpg

      การขายสินค้าออนไลน์ เจ้าของธุรกิจหลายๆ ท่านได้เลือกใช้ระบบเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นพื้นที่ในการขายสินค้า ซึ่งเจ้าของร้านก็คาดหวังว่าอยากให้เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า และให้ระบบช่วยในการเก็บข้อมูลสถิติที่เกี่ยวข้องกับการขาย ข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อตัวธุรกิจ เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนธุรกิจดำเนินไปในแบบที่ต้องการ แต่ทว่า ยังมีช่องทางออนไลน์ในรูปแบบอื่นๆ อีก ที่เจ้าของร้านค้าต้องหยิบมาใช้งานเพื่อให้เป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น  Facebook Fanpage หรือ LINE@ เป็นต้น ซึ่งอาจเป็นช่องทางเสริมที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ จึงทำให้เกิดปัญหาแก่เจ้าของร้าน ที่ไม่สามารถเก็บข้อมูลออเดอร์ของลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านช่องทางเหล่านั้นได้ เนื่องจากการสั่งซื้อที่เกิดขึ้น ไม่ได้ทำผ่านระบบเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
      ดังนั้น TakraOnline จึงมีระบบที่เรียกว่า “Social Order (โซเชียล ออเดอร์)” เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์ สามารถสร้างลิงค์ออเดอร์ต่างๆ ตามสินค้าที่ลูกค้าสั่งมา และส่งลิงค์นั้น ให้ลูกค้าทำการยืนยันออเดอร์ผ่านร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ทันที ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งสินค้าในร้านค้าออนไลน์ผ่านช่องทางไหน เราก็ยังคงเก็บข้อมูลสถิติต่างๆ ให้อยู่ในร้านค้าออนไลน์ของเราได้เช่นเดิม มาดูตัวอย่างของ “Social Order (โซเชียล ออเดอร์)” กันเลย!
      โดยขั้นตอนนี้นะคะเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ต้องทำหน้าที่แทนลูกค้าสักนิดนึง คือทำการคลิกสร้างออเดอร์สินค้าภายในเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ เลือกสินค้าตามที่ลูกค้าสั่งมา จนกระทั้งระบบสร้าง "ลิงค์สำหรับใช้ยืนยันออเดอร์" ขึ้นมา  ให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์ นำลิงค์นี้ส่งกลับไปให้ลูกค้า ในช่องทางที่พูดคุยกันค่ะ

      เมื่อเจ้าของร้านค้าออนไลน์ทำการส่งลิงค์ยืนยันออเดอร์ที่มีข้อมูลรายการสินค้าให้กับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ในฝั่งของลูกค้าให้ทำการตรวจสอบรายการสินค้าว่าถูกต้องตามที่สั่งซื้อหรือไม่ และทำการกรอกข้อมูลที่อยู่จัดส่ง เลือกวิธีชำระเงิน และวิธีการจัดส่ง เมื่อกรอกครบถ้วนแล้ว ให้กดที่ปุ่ม "ยืนยันออเดอร์" เพื่อยืนยันการสั่งซื้อค่ะ

      เพียงเท่านี้ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ก็สามารถเก็บข้อมูลสถิติการสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าที่ได้รับจากช่องทางอื่นๆ ได้แล้ว ด้วยฟังก์ชั่น “Social Order (โซเชียล ออเดอร์)”  ที่อยู่ในระบบร้านค้าออนไลน์ของ TakraOnline ให้คุณได้ใช้งานกันค่ะ  หากท่านใดต้องการดูตั้งค่าการสร้างลิงค์รายการการสั่งซื้อสินค้า “Social Order (โซเชียล ออเดอร์)” สามารถดูได้ที่คู่มือออนไลน์ของเราได้เลยค่ะ >>> การจัดการโซเชียล ออเดอร์ (Social Order)

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------
ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.