×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>One-Stop Service ช่องทางอินเทอร์เน็ต ค้าขายสะดวก
One-Stop Service ช่องทางอินเทอร์เน็ต ค้าขายสะดวก
One-Stop Service ช่องทางอินเทอร์เน็ต ค้าขายสะดวก
15 Jul, 2014 / By belle
Images/Blog/2407942-one stop service.jpg

เดี๋ยวนี้การสร้างธุรกิจออนไลน์มีการพัฒนาก้าวไกลมากขึ้น จากการขายสินค้าในเว็บไซต์แบบปกติธรรดา กลายมาเป็นการสร้างธุรกิจออนไลน์ที่มีลูกเล่น และรูปแบบที่แหวกแนวกว่าเดิม อย่างเช่นเว็บไซต์ www.ponoko.com ที่ทำให้การค้าขายออนไลน์ เป็นเรื่องง่ายดาย ประหยัดเวลาสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

แจ๊ค เวลช์ อดีตประธานและซีอีโอบริษัทเจนเนอรัล อิเล็คทริคหรือที่รู้จักกันดีในนามของ GE เคยกล่าวไว้ว่า “ตลอดชั่วชีวิตการทำงานของเขา เขาไม่เคยเห็นช่องทางการค้าขายอันใดจะสะดวกและมีประสิทธิภาพเท่ากับอินเทอร์เน็ตอีกแล้ว” เห็นทีคำกล่าวนี้สุดแสนจะเป็นความจริง เพราะนอกจากอินเทอร์เน็ตจะช่วยให้ผู้ซื้อผู้ขายประหยัดทั้งเวลา ทั้งค่าเช่าหน้าร้าน สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้งโลกในเวลาเดียวกัน ฯลฯ บางเว็บไซท์อย่าง www.ponoko.com ยังช่วยให้ชีวิตยิ่งง่ายกว่าเดิมขึ้นไปอีก ด้วยการเริ่มตั้งแต่ช่วยแปรเปลี่ยนภาพร่างในอากาศของเหล่านักออกแบบให้กลายเป็นผลงานจริง ตั้งโชว์เป็นสินค้า และจัดส่งให้ถึงบ้านเลยทีเดียว

เริ่มจากคลิกเข้าไปที่ www.ponoko.com เพื่อสร้างตัวอย่างชิ้นงาน (prototype) ซึ่งอาจทำขึ้นจากไม้ ไม้อัด พลาสติค และอะคริลิค ที่มีคุณลักษณะต่างๆ ให้เลือกตามต้องการ และสามารถสร้างได้ทั้งแบบสองมิติ และสามมิติด้วยโปรแกรมการออกแบบอาทิ Adobe Illustrator CS, Macromedia Freehand MX, Inkscape or CorelDraw X3 เป็นต้น โดยในแต่ละขั้นตอนของการออกแบบก็จะสามารถเพิ่มเติมรายละเอียดต่างๆ ลงไปได้ จากนั้น จึงเริ่มผลิตเป็นผลงานจริง ซึ่งตลอดกระบวนการในการผลิตทางเว็บไซท์จะเป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด หลังจากที่ผลงานถูกผลิตแล้ว ทางเว็บไซท์ก็จะจัดส่งผลงานในรูปแบบของ cut pieces เพื่อให้ผู้ออกแบบนำไปประกอบขึ้นรูปเป็นชิ้นงานที่เสร็จสมบูรณ์ต่อไป

สำหรับผู้ออกแบบที่ต้องการนำผลงานของตัวเองออกจำหน่าย ก็จะต้องถ่ายรูปผลงานเพื่อจัดแสดงไว้ใน ponoko โชว์รูม โดยหากมีผู้สนใจต้องการซื้อ ผู้ออกแบบและผู้ซื้อจะต้องติดต่อ จัดส่ง และชำระเงินกันเอง โดยผู้ออกแบบจะต้องสั่งให้ ponoko ผลิตชิ้นงาน (ซึ่งเป็น cut pieces) ดังกล่าวและจัดส่งกลับมาให้เพื่อประกอบเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์หรือหากผลงานที่ผู้ออกแบบออกแบบให้ผู้ใช้สามารถประกอบเองได้ ponoko ก็จะจัดส่งผลงานตามที่อยู่ที่ระบุไว้

คงต้องขอขอบคุณเทคโนโลยีจริงๆ เพราะแค่ปลายนิ้วคลิก ไอเดียสดใหม่ก็กลายเป็นผลงานได้ทันที

ข้อมูลจาก:

http://www.ponoko.com

แหล่งที่มา:

http://www.tcdc.or.th/

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.