×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>3 เทคนิค "ที่ให้ประสบการณ์กับลูกค้าเหมือนได้จับสินค้าจริง" บนร้านค้าออนไลน์
3 เทคนิค "ที่ให้ประสบการณ์กับลูกค้าเหมือนได้จับสินค้าจริง" บนร้านค้าออนไลน์
3 เทคนิค "ที่ให้ประสบการณ์กับลูกค้าเหมือนได้จับสินค้าจริง" บนร้านค้าออนไลน์
31 Mar, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/1362329-Cover_Blog_template_890x402px - 07.jpg

        การซื้อขายสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ แน่นอนว่าเป็นช่องทางที่กำลังได้รับความนิยมมาก ด้วยเหตุผลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น มีสินค้าให้เลือกชมมากมาย ประหยัดเวลาในการเดินทาง รอรับสินค้าอยู่ที่บ้านได้เลย เป็นอะไรที่ต้องขอใช้คำว่า "ดีต่อใจ ใครๆก็ชอบ" ^^ แต่ข้อกำจัดอย่างหนึ่งในการซื้อขายสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ก็คือ "ลูกค้าไม่ได้เห็น หรือจับต้องสินค้าจริง" เพราะฉะนั้นค่ะ ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ขอแนะนำ 3 เทคนิค ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์เหมือนได้จับสินค้าจริง

 

        3 เทคนิค "ที่ให้ประสบการณ์กับลูกค้าเหมือนได้จับสินค้าจริง" บนร้านค้าออนไลน์

 


        1. การใช้ภาพสินค้าที่มีหลายมุมมอง ภาพเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านค้าของเราได้ ยิ่งภาพสวย คมชัด จะยิ่งดึงดูดความสนใจได้อย่างดี แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ควรจะมีควบคู่กันคือ มุมมองของภาพสินค้าค่ะ ให้เรานึกถึงเวลาเราไปซื้อสินค้าตามร้านค้าที่เป็นหน้าร้าน เรายังหยิบสินค้ามาดูเลย ว่าแต่ละด้านของสินค้าเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นมุมมองของภาพที่หลากหลายจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้เลือกชมสินค้าจริง

 


        2. Pop up แสดงผลภาพสินค้า ในส่วนนี้เป็นลูกเล่นหรือฟังก์ชั่นการใช้งานที่เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ควรจะมีค่ะ เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเหมือนได้จ้องหรือมองเข้าไปใกล้ๆในตัวสินค้า บางทีลูกค้าก็มีโมเมนต์อยากจะเห็นภาพสินค้าใกล้ๆ แบบซูมเข้าไปอีก หรือขยายให้มันใหญ่ขึ้น เพราะการแสดงผลในเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะมีการกำหนดขนาดที่ใช้แสดง จะให้แสดงภาพใหญ่เต็มจอก็ไม่ได้ แถมต้องมีพื้นที่สำหรับใส่รายละเอียดของสินค้าอีก ลูกเล่น Pop up จึงตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น


 

        3. ภาพสินค้าเปลี่ยนตามความสนใจของลูกค้า แน่นอนว่าการขายสินค้าต่างๆไม่ว่าจะขายที่หน้าร้าน หรือบนร้านค้าออนไลน์ สินค้ามักจะมีหลายสี หลายขนาด ให้ลูกค้าได้ลองเลือกใช่ไหมค่ะ โดยเฉพาะสีของสินค้า เวลาที่ลูกค้าคลิกเลือกชมสี ตัวระบบเว็บไซต์ร้านค้าสามารถแสดงสีของสินค้าตามที่ลูกค้าเลือกได้หรือไม่ เหมือนกับเวลาเราเลือกสินค้าที่หน้าร้าน เรายังเปรียบเทียบเลยว่าสีไหนสวยกว่า ตรงนี้จะเป็นลูกเล่นที่ทำให้ลูกค้า เพลิดเพลินในการเลือกชมสินค้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

       

        เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ 3 เทคนิค ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้จับสินค้าจริง  ซึ่งเทคนิคเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากภาพสินค้าแล้ว ข้อมูลหรือรายละเอียดของสินค้าที่มีมากพอ จะช่วยกำจัดข้อสงสัยที่ลูกค้ามีอยู่ในใจ และอยากจะถามแม่ค้า พ่อค้าอย่างเราได้ดีเลยค่ะ ลองนำ 3 เทคนิคนี้ไปปรับใช้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้ากับร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ง่ายขึ้นแน่นอน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.