×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>อยากโปรโมตธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook ต้องทำอย่างไร?
อยากโปรโมตธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook ต้องทำอย่างไร?
อยากโปรโมตธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook ต้องทำอย่างไร?
29 Aug, 2014 / By belle
Images/Blog/0777353-Facebook-ad.jpg

เมื่อไม่นานมานี้ หากเราพูดถึง Social Media เราก็จะคิดถึงกลุ่มสังคมออนไลน์ของเหล่าวัยรุ่น มีขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการแชท พูดคุยสนุกสนาน แต่เมื่อเวลาผ่านไป Social Media ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญของเหล่านักธุรกิจออนไลน์ด้วยเช่นกัน

ผู้ประกอบการหลายๆคนใช้ Social Media เช่น Facebook, Twitter, Google plus, Line และอื่นๆ ในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตัวเอง โดยทั่วไปแล้วพวกเขามักจะใช้หน้า Facebook page ในการแนะนำสินค้าใหม่ๆ หรือปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตาม เพื่อสร้างความผูกพันธ์ให้เกิดขึ้นระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม นอกจากวิธีการประชาสัมพันธ์ดังกล่าวแล้ว ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งก็คือการลงโฆษณากับ Facebook นั่นเอง

การลงโฆษณากับ Facebook มีข้อดีหลายอย่าง ตามที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า Facebook มีผู้ใช้งานอยู่มากมายทั่วโลก เพียงแค่ในประเทศไทยก็นับได้ราว 18 ล้านคนแล้ว ดังนั้น Facebook จึงถือเป็นช่องทางการโปรโมตธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะการที่มีคนจำนวนมากก็เท่ากับว่าธุรกิจออนไลน์ของคุณ มีโอกาสที่คนจะเห็นมากขึ้นเช่นกัน

แล้วคุณสามารถจัดการอะไรได้บ้างเมื่อเริ่มต้นโฆษณาบน Facebook?

Facebook มีระบบจัดการโฆษณาที่ใช้งานง่าย ตรงกลุ่มเป้าหมาย คุณสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายของคุณได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตามเพศ ช่วงอายุ ประเทศ จังหวัด และความสนใจ ซึ่งจะทำให้โฆษณาของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้โดยตรง

Facebook เก็บค่าใช้จ่ายอย่างไร?

Facebook มีลักษณะการเก็บเงินแบบ Pay-Per-Click คือ ผู้ลงโฆษณาจะต้องจ่ายเงินทุกครั้งเมื่อมีคนคลิกดูโฆษณาของตัวเอง

อย่างไรก็ตามคุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่างบประมาณจะถูกใช้มากจนเกินไป เพราะคุณสามารถกำหนดราคาต่อคลิกได้ รวมถึงกำหนดงบประมาณต่อหนึ่งวันไม่ให้เกินจำนวนที่ต้องการได้เช่นกัน

ดังนั้น การโฆษณาบน Facebook จึงถือเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ธุรกิจออนไลน์ที่ตรงเป้าหมาย อีกทั้งยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากเหมือนกับการโปรโมตวิธีอื่น เช่น การลงโฆษณาตามสื่อต่างๆ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ ทีวี ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่านี้หลายเท่า

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่:

www.takraonline.com/อบรมการตลาดบนเฟซบุ๊ค-FacebookAds.aspx

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.