×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 เคล็ดลับช่วยนักธุรกิจออนไลน์ทำงานจากบ้าน
5 เคล็ดลับช่วยนักธุรกิจออนไลน์ทำงานจากบ้าน
5 เคล็ดลับช่วยนักธุรกิจออนไลน์ทำงานจากบ้าน
24 Jul, 2014 / By belle
Images/Blog/6441121-5 เคล็ดลับทำงานจากบ้าน.jpg

มีนักธุรกิจออนไลน์หลายคนที่ทำงานจากที่บ้าน ค่าใช้จ่ายต่างๆนั้นต่ำกว่าการเช่าสถานที่อยู่เป็นจำนวนมาก และยังช่วยให้คุณประหยัดเวลา ไม่ต้องสร้างสถานที่ทำงานเพิ่มเติมอีกด้วย

แต่การทำงานที่บ้านก็ยังมีข้อเสียเช่นกัน มีเรื่องต่างๆที่อาจทำให้คุณเสียสมาธิได้หลายอย่าง เช่น การไปหาของกินในตู้เย็น การดูทีวี หรือการทำความสะอาดบ้าน ทุกอย่างล้วนแต่จะละความสนใจจากการทำงานของคุณได้ทั้งนั้น

ลองมาดูกันว่า 5 กลยุทธ์ที่จะช่วยให้คุณทำงานจากที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นมีอะไรบ้าง

1. แต่งตัวให้เหมือนกับเวลาที่อยู่ในออฟฟิศ

การลุกขึ้นจากเตียงและเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเริ่มงานโดยทันทีนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก ขอให้คุณเตรียมตัวให้เหมือนกับตอนที่คุณกำลังทำงานอยู่ในออฟฟิศ ให้คุณไปอาบน้ำ ทานอาหารเช้า ใส่เสื้อผ้าที่ไม่ใช่ชุดนอน การทำเช่นนั้นจะช่วยให้คุณรู้สึกอยากทำงานมากขึ้น

2. สร้างพื้นที่ในการทำงานที่เหมาะสม

คุณไม่จำเป็นต้องสร้างห้องเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ นักธุรกิจออนไลน์หลายๆคนไม่ได้สร้างพื้นที่สำหรับการทำงานที่ใหญ่โตหรือหรูหรา อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะมีพื้นที่ไว้สำหรับวางโต๊ะทำงานพร้อมกับของจำเป็นไว้ใกล้มือ เพื่อที่คุณจะไม่เผลอหยิบเอกสารสลับกับบิลค่าไฟ ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่โต๊ะเล็กๆที่ถูกวางอยู่ในมุมหนึ่ง ก็ขอให้แน่ใจว่าพื้นที่ส่วนนั้นเป็นของคุณ หากเป็นไปได้ อย่าใช้คอมพิวเตอร์สำหรับทำงานกับเรื่องอื่นนอกจากเรื่องงาน อย่าลืมบอกครอบครัวด้วยว่าคุณกำลังทำงานอยู่ด้วย เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่รบกวนเวลาที่คุณทำงาน

3. ฟังเพลง

การฟังเพลงระหว่างทำงานก็อาจจะช่วยคุณได้เช่นกัน เคล็ดลับพิเศษ: การฟังเพลงบรรเลงหรือเพลงที่เราฟังเนื้อหาไม่เข้าใจอาจช่วยให้คุณสนใจในการทำงานได้มากกว่า การที่คุณเข้าใจเนื้อเพลงอาจรบกวนสมาธิของคุณได้

4. จัดระเบียบการทำงาน

การจัดระเบียบการทำงานถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ให้คุณพยายามเตรียมอาหารกลางวันก่อนที่จะเริ่มทำงาน และจัดชั่วโมงในการทำงานให้แน่นอน ถ้าคุณมีการวางแผนการทำงานไว้แล้ว คุณจะรู้ว่าคุณต้องทำอะไรบ้างในวันนั้น ซึ่งจะช่วยให้คุณมีสมาธิกับงานต่างๆได้ดีขึ้น

5. รู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะหยุดพัก

จำไว้ว่าความสนใจของคุณไม่ได้มีแค่เรื่องงานเท่านั้น คุณต้องรู้ด้วยว่าคุณควรจะหยุดพักและใช้เวลากับครอบครัวตอนไหน ซื่งจะเป็นเวลาส่วนตัวที่คุณได้พักผ่อนและไม่ต้องคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องงาน การพักจากการทำงานเพื่อไปสนใจอย่างอื่นจะช่วยให้คุณมีสมาธิในการทำงานมากขึ้นเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องกลับไปทำงานอีกครั้ง

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.