×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 ข้อสงสัยที่มักจะถูกถามก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์
4 ข้อสงสัยที่มักจะถูกถามก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์
4 ข้อสงสัยที่มักจะถูกถามก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์
17 Mar, 2014 / By belle
Images/Blog/blog.jpg

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่คุ้นเคยกับธุรกิจออนไลน์ แต่อยากจะลองเริ่มต้นขายของออนไลน์เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวคุณเองและครอบครัว คุณอาจจะมีคำถามต่างๆเกิดขึ้นในใจว่าควรจะต้องทำอะไรบ้างถึงจะเริ่มต้นขายของออนไลน์ได้อย่างที่คุณต้องการ

ในบทความนี้ เราจะมากล่าวถึง 4 ข้อสงสัยที่มักจะถูกถามก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์

1. สร้างร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร?

หากคุณมีรูปแบบร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการ คุณก็สามารถจ้างนักพัฒนาเว็บไซต์สักคนมาช่วยคุณสร้างร้านค้าออนไลน์ได้ แต่ถ้าหากว่าคุณมีงบประมาณไม่เพียงพอที่จะจ้างคนมาสร้างร้านค้าออนไลน์ได้ตามคำสั่ง ทางเลือกอื่นๆที่จะช่วยให้คุณสร้างร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็วก็คือ การเลือกใช้ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป คุณไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับเรื่องเทคนิค โฮสติ้ง โดเมน หรือเรื่องดีไซน์ เพราะร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปจะดูแลทุกๆเรื่องแทนคุณ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ ฟังค์ชั่น หรือการใช้งานต่างๆ ทุกอย่างพร้อมให้คุณใช้งานได้ทันที

2. ปรับแต่งรูปลักษณ์ของร้านค้าออนไลน์อย่างไร?

ร้านค้าออนไลน์ของคุณควรจะดูเข้ากันกับสินค้าที่ขายในร้าน ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ แบนเนอร์ และโทนสีต่างๆ หากคุณไม่อยากจ้างกราฟฟิก ดีไซน์เนอร์มาช่วยตกแต่งร้านค้าออนไลน์ของคุณ คุณก็สามารถเลือกใช้รูปแบบร้านค้าออนไลน์ (Template) พร้อมใช้ ซึ่งมีให้เลือกมากกมายหลายแบบ ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าแบบใด คุณก็สามารถเลือกรูปแบบร้านค้าที่เข้ากับประเภทสินค้าที่คุณขายได้

3. ใช้รูปภาพสินค้ากับคำบรรยายสินค้าอย่างไร?

การขายสินค้าออนไลน์นั้น สิ่งที่คุณต้องตระหนักถึงก็คือรูปภาพสินค้า ลูกค้าจะไม่สามารถมองเห็น สัมผัส หรือดมกลิ่นสินค้าจริงๆของคุณได้ ดังนั้น รูปภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องจัดการให้ดูชัดเจน สวยงาม และทำให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าให้ได้ อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นจะต้องจ้างช่างภาพมืออาชีพมาช่วยในการถ่ายรูปสินค้า เพียงแค่คุณเลือกใช้กล้องที่มีขนาดพิกเซลสูง จัดแสงและพื้นที่ให้เหมาะสม ก็จะได้รูปภาพที่มีคุณภาพแล้ว

การเขียนคำบรรยายสินค้าก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน คุณควรที่จะเขียนคำบรรยายที่สั้น กระชับ ครอบคลุมใจความสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงประโยชน์ของสินค้าที่พวกเขาจะได้รับหากตัดสินใจซื้อไปแล้ว คุณอาจจะลองเพิ่มคำโฆษณาให้ดูน่าสนใจมากขึ้นได้ แต่อย่าเขียนให้เกินความจริงมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือได้

4. เรียกลูกค้าเข้าร้านอย่างไร?

หลังจากที่คุณเริ่มต้นขายของออนไลน์แล้ว คุณควรจะเริ่มการโปรโมตทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ คุณอาจจะใส่ลิงค์ร้านค้าออนไลน์ของคุณในอีเมลจดหมายข่าวเวลาส่งให้ลูกค้า หรือจะสร้างบัญชี Facebook Twitter Google plus และ Youtube เพื่อใช้ในการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น การอัพเดทโซเชียลมีเดียเป็นประจำจะทำให้ลูกค้าติดตามโปรโมชั่น ข่าวสาร อีเว้นท์ และอื่นๆ จากร้านค้าของคุณได้ตลอดเวลา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีข้อสงสัยเหล่านี้ ให้ลองทำตามคำแนะนำดังที่ได้กล่าวมา เพื่อการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.