×
อะไรคือ Pay Per Click
อะไรคือ Pay Per Click
10 Mar, 2016 / By pla
Images/Blog/4687281-PayPerClick_Takraonline.jpg

        หลายๆ คนที่เคยอยากจะลงโฆษณาบนโลกออนไลน์ อาจจะเคยได้ยินคำเรียกนี้ หรือท่านใดที่คิดอยากจะลงโฆษณาบนโลกออนไลน์ คงต้องมาทำความรู้จักคำนี้กันสักนิด

        โดย Pay Per Click หรือบางที่อาจจะเรียกว่า Cost Per Click ทั้งสองคำนี้ไม่มีอะไรแตกต่างกัน เพราะทั้งสองคำคือการกล่าวถึงรูปแบบการเสียค่าโฆษณาบนโลกออนไลน์ หากจะแปลกันอย่างตรงตัวก็คือการจ่ายค่าโฆษณาต่อ 1 คลิก หรือราคาที่ต้องจ่ายค่าโฆษณาต่อ 1 คลิก ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการคิดค่าโฆษณาบนโลกออนไลน์ ในการคิดค่าโฆษณาแบบ Pay Per Click จะทำให้เจ้าของธุรกิจที่อยากลงโฆษณารู้สึกคุ้มค่าต่อค่าใช้จ่ายที่เสียไป เพราะการเสียค่าโฆษณาจะเกิดขึ้นเมื่อโฆษณาปรากฏให้ผู้ชมแล้วถูกคลิกจากผู้ชม โดยราคาต่อการคลิกโฆษณาแต่ละครั้ง เจ้าของโฆษณาสามารถเลือกได้ว่าต้องการจ่ายราคาเท่าไหร่ต่อคลิก และควบคุมงบประมาณของการโฆษณาแต่ละครั้งได้ด้วยตนเอง ทำให้เจ้าของธุรกิจหันมาสนใจที่จะทดลองลงโฆษณาบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น

        ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการพื้นที่โฆษณาบนโลกออนไลน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Google Adwords หรือ Facebook Ad. และโดยส่วนใหญ่ก็มีวิธีการคิดค่าบริการแบบ Pay Per Click รองรับให้ผู้ที่ต้องการลงโฆษณาเลือกใช้งานได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการหาพื้นที่ในการโปรโมทหรือโฆษณาธุรกิจของคุณและต้องการความคุ้มค่า จะทดลองลงโฆษณากับผู้ให้บริการโฆษณาตามที่ต้องการได้

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.