×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>8 เคล็ดลับในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ
8 เคล็ดลับในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ
8 เคล็ดลับในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ
29 Apr, 2014 / By belle
Images/Blog/8 เคล็ดลับ.jpg

การสร้างธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอาจจะเป็นงานที่หนักสำหรับเจ้าของธุรกิจหลายๆคน คุณต้องทำให้สินค้าดูน่าสนใจ สร้างโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และอื่นๆอีกมากมาย

สิ่งสำคัญที่คุณควรจะทำก็คือการเตรียมงบประมาณไว้ให้พร้อม เพื่อที่คุณจะได้ใช้มันเมื่อโอกาสมาถึง นอกเหนือไปกว่านั้น เรามีเคล็ดลับ 8 ประการที่จะมาแนะนำ เพื่อให้การสร้างธุรกิจออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จทั้งในปีนี้และปีต่อๆไป

หากคุณปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะได้ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จอย่างที่คุณต้องการ ลองมาดูกันว่าเคล็ดลับทั้ง 8 ประการนั้นมีอะไรบ้าง

1. กำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์

คุณควรจะรู้ว่าคุณกำลังจะไปที่ไหนและทำอย่างไรจึงจะไปถึงจุดนั้น ลองหาเวลาสำรวจเป้าหมาย กลยุทธ์และแผนการทางธุรกิจของคุณดูบ้าง

2. เข้าใจลูกค้าของคุณ

คุณต้องรู้จักลูกค้าของคุณและต้องรู้ว่าคุณจะนำเสนออะไรให้กับพวกเขา ทำไมพวกเขาถึงต้องมาซื้อสินค้าที่เว็บขายของของคุณ ไม่ใช่ของคู่แข่ง? พวกเขาเป็นลูกค้าประจำหรือเป็นเพียงลูกค้าขาจร?

3. ขายสินค้าที่ลูกค้าอยากซื้อ

เมื่อคุณเข้าใจลูกค้าของคุณแล้ว ให้คุณตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณกำลังขายสินค้าที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา หมั่นคอยสังเกตเทรนด์ใหม่ๆที่กำลังจะเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

4. ซื้อให้น้อย ขายให้มาก

คำกล่าวนี้เป็นจริงเสมอสำหรับผู้ทำธุรกิจออนไลน์ เนื่องจากตลาดออนไลน์มีการแข่งขันสูง คุณไม่อาจควบคุมราคาซื้อ-ขายในตลาดได้ แต่คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการลงทุนซื้อสินค้าของคุณได้ คุณอาจจะลองเจรจาต่อรอง หรือหาแหล่งสินค้าหลายๆที่เพื่อหาราคาที่เหมาะสม คุ้มค่าที่สุด

5. มอบประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ลูกค้า

ให้คุณตรวจสอบจนแน่ใจว่าเว็บไซต์ เนื้อหา สินค้า โปรโมชั่น ระบบตะกร้า ขั้นตอนการชำระเงินและการบริการลูกค้าของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมบริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

6. จัดส่งสินค้าอย่างเหมาะสม

คุณควรจัดส่งสินค้าให้ตรงเวลา ตรงความคาดหวังของลูกค้า รวมถึงคอยติดตามและถามความคิดเห็นของลูกค้าด้วย คุณอาจจะเสียลูกค้าและได้รับรีวิวที่ไม่ดีหากคุณยัดเยียดขายของมากจนเกินไป หรือส่งสินค้าช้ากว่ากำหนด

7. ทดลองวิธีการใหม่ๆ

ให้คุณหาวิธีพัฒนาปรับปรุงเว็บขายของอยู่เสมอ ทดลองทำวิธีใหม่ๆที่ไม่เหมือนคนอื่น อย่ากลัวความล้มเหลว

8. มุ่งสนใจสมาร์ทโฟน

เว็บไซต์บนมือถือและแอพพลิเคชั่นคือร้านค้าที่ผู้บริโภคจะแวะเวียนไปเลือกซื้อสินค้าในอนาคต ผู้ที่เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่แล้วจะชอบใช้มือถือของตัวเองซื้อสินค้าออนไลน์ อีกทั้งจำนวนการซื้อสินค้าออนไลน์บนมือถือก็มีอัตราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย

เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจของคุณมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น คุณอาจจะลองเริ่มทำเพียงหนึ่งหรือสองข้อและคอยวัดผลลัพธ์ว่าตรงตามเป้าหมายที่ต้องการหรือไม่

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.