×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ข้อมูลการขายกับร้านค้าออนไลน์
ข้อมูลการขายกับร้านค้าออนไลน์
ข้อมูลการขายกับร้านค้าออนไลน์
25 Mar, 2016 / By pla
Images/Blog/5210926-StatOder.png

        ในการทำธุรกิจข้อมูลจากการซื้อขายสินค้าหรือบริการสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อทำการตลาด หรือคาดการณ์สินค้าและบริการในอนาคตได้ ซึ่งการเก็บข้อมูลการซื้อขายของเจ้าของธุรกิจในรูปแบบร้านค้า ทางเจ้าของต้องจดบันทึกหรือหาโปรแกรมในการจัดเก็บข้อมูลด้วยตนเอง เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ต่อยอด

        แล้วถ้าเป็นร้านค้าออนไลน์ เจ้าของร้านค้าต้องจดบันทึกเองหรือไหม?

        คงให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ เนื่องจากคำตอบจะขึ้นอยู่กับระบบร้านค้าออนไลน์ที่ใช้งาน เพราะถ้าร้านค้าออนไลน์ที่ทางเจ้าของร้านค้าเลือกใช้มีคุณสมบัติการเรียกดูสถิติก็ต้องตอบว่าเจ้าของร้านค้าไม่ต้องจดบันทึกด้วยตนเอง แต่ถ้าระบบร้านค้าออนไลน์ที่เลือกใช้งานไม่มีคุณสมบัติการเรียกดูสถิติก็คงต้องตอบว่าเจ้าของร้านค้าก็ต้องหาโปรแกรมหรือจดบันทึกด้วยตนเอง ซึ่งไม่ต่างกันกับการซื้อขายผ่านหน้าร้านจริง 

        โดยระบบร้านค้าออนไลน์ที่ดีควรจะมีรายงานเกี่ยวกับสถิติการซื้อขายที่เกิดขึ้นในร้านค้าออนไลน์ ซึ่งสถิติเบื้องต้นทางเจ้าของร้านต้องสามารถเรียกดูข้อมูลการซื้อขายที่เกิดขึ้นในร้านค้าออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นยอดรวมของออเดอร์, หรือจำนวนออเดอร์ที่เกิดขึ้น และยังสามารถเรียกดูข้อมูลสินค้าที่ขายดีเพื่อจะได้นำมาเป็นเกณฑ์ในการจัดการสินค้าภายในร้านค้าออนไลน์ หรือการเรียกดูประวัติการซื้อสินค้าของผู้ซื้อ เพื่อนำมาต่อยอดทำการตลาดได้ต่อไป และยังคงมีรายงานเบื้องต้นอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าของร้านค้าอีกมากมาย

        ดังนั้นในการเลือกซื้อระบบร้านค้าออนไลน์เพื่อมาดำเนินธุรกิจของท่าน คุณสมบัติการเรียกดูสถิติก็เป็นอีก 1 คุณสมบัติที่นำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้งาน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.