×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ขายอะไรดี กลัวขายไม่ได้
ขายอะไรดี กลัวขายไม่ได้
ขายอะไรดี กลัวขายไม่ได้
19 Aug, 2016 / By ferny
Images/Blog/9926333-ขายของออนไลน์ ขายอะไรดี.jpg

ก่อนจะขายสินค้าคำถามแรก ท่านต้องเลือกก่อนว่า ท่านจะขายสินค้าอะไรดี ระหว่าง  สินค้าที่ท่านอยากขาย กับ สินค้าที่คนอยากซื้อ” แน่นอนว่าการเลือกสินค้ามาขาย สำหรับคนที่ยังไม่มีร้านค้า ไม่มีสินค้า ไม่เคยขายสินค้ามาก่อนอาจจะเป็นคำถามที่ยาก แต่ท่านต้องบอกตัวเองว่า “ท่านทำได้”  

หากท่านเลือกขายสินค้าที่คนอยากซื้อนั่นแปลว่าท่านมีกลุ่มเป้าหมายในใจแล้วว่า กลุ่มเป้าหมายของท่านมีความต้องการในสินค้าประเภทใด สินค้าแบบไหนจึงจะตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ยกตัวอย่างง่ายๆ หากท่านมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นสินค้าที่นิยมทั่วไปของกลุ่มวัยรุ่นก็คงจะหนีไม่พ้น สินค้าแฟชั่นต่างๆ พวกเสื้อผ้ากระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ สิ่งเหล่านี้คือองค์ประกอบหนึ่งที่เป็นตัวช่วยบ่งบอกให้กับท่าน ว่าท่านควรจะขายสินค้าประเภทใด เมื่อมีคนอยากซื้อสินค้าแบบนี้การดำเนินการขายของท่านก็จะเป็นไปได้ง่ายขึ้น ในทางกลับกัน หากท่านบอกว่าท่านอยากขายสินค้าที่ท่านอยากขายโดยไม่มีการสำรวจตลาดหรือกลุ่มเป้าหมายก่อนเลยนั้น สิ่งที่ท่านจะต้องทำต่อไปคือ ทำอย่างไรให้สินค้าของท่านสื่อสารให้ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ ท่านอาจจะมีระบบสนับสนุนการขายที่ดี มีการโปรโมทสินค้าให้น่าสนใจ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะเป็นตัวดึงดูดลูกค้า และอาจทำให้สินค้าของท่านเป็นสินค้าที่ตลาดต้องการโดยไม่รู้ตัว

ดังนั้นแล้วหากท่านมัวแต่ตั้งคำถามโดยไม่ลงมือทำเลยซักอย่าง ท่านก็จะไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จในการค้าขายได้ เพราะฉะนั้น หยุดตั้งคำถาม แล้วลงมือทำอย่างตั้งใจ ถึงแม้ว่าก้าวแรกของท่านจะไม่ประสบความสำเร็จหรืออาจจะขายไม่ดี แต่เราเชื่อว่าประสบการณ์ในการขายครั้งนี้ จะทำให้ท่านรู้ว่าตลาดต้องการอะไรและผู้บริโภคชื่นชอบสินค้าประเภทไหน แล้วท่านต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง แต่ในท้ายที่สุดของการขายท่านต้องมีจุดขายเป็นของตัวเอง หากท่านมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการขายสินค้านั้นๆจริงๆ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.