×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ขายของออนไลน์อะไรดี? : 5 เทคนิคเลือกสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์ร้านแรกของคุณ
ขายของออนไลน์อะไรดี? : 5 เทคนิคเลือกสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์ร้านแรกของคุณ
ขายของออนไลน์อะไรดี? : 5 เทคนิคเลือกสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์ร้านแรกของคุณ
09 May, 2014 / By belle
Images/Blog/5-เทคนิคเลือกสินค้า.jpg

สำหรับนักธุรกิจออนไลน์หน้าใหม่ การตัดสินใจเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ดูจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่ก็เป็นเส้นทางที่ยากที่จะทำให้สำเร็จ เรื่องท้าทายที่สุดอย่างหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะต้องเจอก็คือการเลือกสินค้าขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่มหรือสินค้ายอดนิยมที่พบเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด

การเลือกสินค้าขายออนไลน์อาจเป็นเรื่องยากและอาจทำให้คุณรู้สึกว่าสินค้าทุกประเภทมีคนขายกันหมดแล้ว อีกทั้งยังมีคู่แข่งมากมายที่ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นทุกวัน อย่างไรก็ตาม โอกาสทองสำหรับนักธุรกิจหน้าใหม่ยังมีอยู่เสมอ สินค้าที่ประสบความสำเร็จเกิดขึ้นใหม่ได้ตลอดเวลา

คุณจะทำอย่างไรเพื่อคว้าโอกาสนั้นได้? วันนี้เรามี 5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณตอบคำถามว่า “ขายของออนไลน์อะไร?” ได้ดีขึ้น

1. เลือกสินค้าจากความต้องการของลูกค้า

การเลือกสินค้าจากความต้องการของลูกค้าเป็นวิธีการที่ดีที่สุดวิธีการหนึ่งที่จะทำให้คุณตอบโจทย์ในสี่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างตรงประเด็น เพราะเมื่อลูกค้าต้องการอะไรบางอย่าง พวกเขาก็มักจะยอมเสียเงินเพื่อสิ่งนั้นเสมอ เช่น นักเล่นเกมอาจจะยอมเสียเงินซื้อแผ่นซอฟต์แวร์จากต่างประเทศเพื่อให้ได้เล่นเกมที่พวกเขาชอบ แม้ว่าราคาจะแพงแค่ไหนก็ตาม หากคุณขายสินค้าได้ตรงใจพวกเขา ก็มีแนวโน้มที่พวกเขาจะซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ของคุณมากขึ้น

2. ทำตามความต้องการของตัวเอง

บางคนอาจจะคิดว่าการเลือกสินค้าเฉพาะกลุ่มที่มาจากความชอบของตัวเองเป็นการนำไปสู่ความล้มเหลว แต่มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป อีกทั้งยังอาจจะช่วยให้คุณได้กำไรด้วย การสร้างธุรกิจออนไลน์เป็นงานที่หนักและคุณก็อาจจะพบเจอกับอุปสรรคที่หลากหลาย ความชอบนี้เองที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น สำหรับคนบางคน ความเชื่ออย่างเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะผลักดันพวกเขาให้ก้าวไป แต่สำหรับคนบางคนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น พวกเขาต้องมีความชอบในสิ่งที่ตัวเองทำและความชอบในสิ่งที่ขายด้วย การมีแรงบันดาลใจเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้พวกเขาสร้างและดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก หากคุณรักในสิ่งที่ทำ คุณก็จะไม่รู้สึกเหมือนว่ากำลังทำงานอยู่เลย

3.หาช่องว่างทางโอกาสที่เปิดให้กับคุณ

คุณอาจจะเลือกหาช่องว่างทางโอกาสที่ยังเปิดให้กับคุณอยู่ เช่น การมองหาสินค้าเฉพาะทาง ตลาดเฉพาะกลุ่มและสำรวจปัญหาหรือสิ่งที่ตลาดนั้นยังไม่มี คุณจะทำอย่างไรถึงจะมีสินค้าที่แตกต่างหรือดีกว่าคนอื่น? หรือแม้กระทั่งการนำสินค้าเดิมมาพัฒนาปรับปรุงให้ดีกว่าคู่แข่ง ในขณะที่คู่แข่งอาจจะยังมองไม่เห็นช่องว่างทางโอกาสนั้น ซึ่งจะทำให้คุณก้าวข้ามพวกเขาไปอีกขั้นหนึ่ง

4.พิจารณาจากประสบการณ์ของคุณ

คุณเคยทำงานเกี่ยวกับด้านไหนหรือถนัดสิ่งใดบ้างหรือเปล่า? บางทีคุณอาจจะมีทักษะหรือประสบการณ์เฉพาะทางที่ทำให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญก็ได้ การเปลี่ยนความถนัดให้กลายมาเป็นธุรกิจออนไลน์ของคุณเองเป็นวิธีการที่ดีที่จะทำให้คุณเข้าสู่ตลาดด้วยความได้เปรียบ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักสำหรับคนอื่นที่จะลอกเลียนแบบ

5. จับกระแสได้ก่อนใคร

การจับกระแสสมัยนิยมได้เร็วจะทำให้ธุรกิจใหม่เดินหน้าได้ไวขึ้น คุณจะได้เข้าถึงใจของผู้บริโภคและทำให้ตัวเองกลายเป็นผู้นำก่อนที่ผู้อื่นจะมีโอกาสทำเช่นนั้น การจับกระแสได้ก่อนใครอาจมีผลดีในด้าน SEO ด้วย เพราะคุณจะมีโอกาสติดอันดับหน้าเพจได้ง่ายและเร็วกว่าคนอื่น

คุณเห็นโอกาสอะไรบ้าง?

การแข่งขันในโลกออนไลน์เกี่ยวกับสินค้าทั่วไปและสินค้ายอดนิยมมีสูงมาก การเลือกสินค้าเฉพาะกลุ่มที่เหมาะสมอาจจะช่วยให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าสินค้าเฉพาะกลุ่มจะเป็นสินค้าที่แตกย่อยออกมาจากสินค้ากลุ่มใหญ่และมีกลุ่มลูกค้าสนใจน้อย แต่ก็ทำให้คุณมีคู่แข่งน้อยลง จับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นเช่นกัน

สินค้าที่คุณเลือกจะเป็นตัวกำหนดธุรกิจทั้งหมดของคุณ รวมทั้งความยากลำบากที่คุณอาจจะต้องเผชิญ การเข้าใจถึงเทคนิคทั้ง 6 ข้อ อาจจะช่วยให้คุณเจอสินค้าที่เหมาะสมตรงใจที่สุดได้

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.