×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>Facebook ประกาศเปลี่ยน Timeline ใหม่อีกครั้ง
Facebook ประกาศเปลี่ยน Timeline ใหม่อีกครั้ง
Facebook ประกาศเปลี่ยน Timeline ใหม่อีกครั้ง
20 Apr, 2014 / By belle
Images/Blog/Facebook ประกาศเปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่.jpg

Facebook เป็น Social media ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ผู้คนใช้ Facebook ในการติดต่อสื่อสาร แชร์เรื่องราวต่างๆซึ่งกันและกัน แต่ประโยชน์ของ Facebook ไม่ได้มีเพียงแค่นั้น Facebook ได้กลายมาเป็นร้านค้า online ที่สร้างผลกำไรให้กับคนทำธุรกิจ online หลายๆคน ดังนั้น Facebook จึงเป็นช่องทางการขายของออนไลน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้เว็บไซต์ร้านค้าที่พบเห็นได้ทั่วไปในปัจจุบัน และล่าสุดนี้ Facebook ได้ประกาศเปลี่ยน Timeline ใหม่อีกครั้ง รายละเอียดมีดังนี้

Facebook ได้ประกาศผ่าน Blog อย่างเป็นทางการของเว็บไซต์ว่ากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง Timeline ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ได้มีการประกาศฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ต่างออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Facebook Graph Search และ New Feed ซึ่งคงต้องรออีกนานพอสมควร แต่เมื่อไม่นานมานี้ทางเฟสบุ๊กได้ประกาศอีกครั้งด้วยว่าจะเปลี่ยนไทม์ไลน์อีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านมากยิ่งขึ้น

Timeline ใหม่ที่ทางเฟสบุ๊กได้ประกาศออกมานั้นจัดได้ว่าสามารถตอบโจทย์และสามารถทำให้การอ่านข้อความหรือโพสต์ต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นจากเดิมที่เราต้องอ่านโพสต์ต่าง ๆ นั้นทั้งซ้ายและขวา ทาง Facebook จึงได้จัดการให้การอ่านโพสต์ต่าง ๆ ทั้งของเราหรือที่มีแท็กมาหาด้วยให้อ่านได้ง่ายขึ้น ด้วยวิธีการยกไปอยู่ทางด้านขวาทั้งหมดพร้อมทั้งเปลี่ยนรูปภาพ About me และอื่น ๆ ที่เคยอู่ฝั่งขวา มาแสดงโชว์อยู่ทางซ้ายแทน

นอกจากนั้นทางเฟสบุ๊กยังได้เปลี่ยนแท็บด้านบนที่โชว์เป็นรูปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น About Me อัลบั้มรูปเป็นเพียงแค่แท็บเล็ก ๆ เท่านั้น เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น การเปลี่ยนครั้งนี้จึงถือได้ว่าเฟสบุ๊กรับคำร้องขอของชาวสื่อสังคมออนไลน์ ที่ในตอนแรกไม่ค่อยชอบฟีเจอร์ใหม่นี้ทั้งสิ้น ก่อนที่จะถูกทาง Facebook บังคับเปลี่ยนไปใช้ แม้ว่าจะมีทั้งกระแสตอบรับที่ดี แต่ก็ยังแฝงไปด้วยกระแสตอบรับที่เลวร้ายมากพอสมควร

ขอบคุณข้อมูลจาก : Faceblog.in.th

เรียบเรียงโดย Lazada.co.th

http://blog.lazada.co.th/news/lazada-facebook-timeline.html
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.