×
หน้าหลัก>ข่าวสารและประกาศ>การสมัครสมาชิกกับร้านค้าใครได้ประโยชน์
การสมัครสมาชิกกับร้านค้าใครได้ประโยชน์
การสมัครสมาชิกกับร้านค้าใครได้ประโยชน์
31 Mar, 2016 / By pla
Images/Blog/7955564-membeship.jpg

    ในการซื้อขายสินค้าหรือบริการ เราจะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใด จะอยู่บนโลกออนไลน์ หรือออฟไลน์ ทางร้านค้าก็มักจะมีการเชิญชวนให้ลูกค้าได้ทำการสมัครสมาชิกกับทางร้านค้า ถามว่าการสมัครสมาชิกกับทางร้านค้าแบบนี้ เจ้าของร้าน หรือลูกค้ากันแน่ที่ได้ประโยชน์

    หากมองในมุมของลูกค้า หลายๆท่านอาจจะมองว่าไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ อีกทั้งอาจจะก่อให้เกิดความรำคาญในภายหลัง เนื่องจากอาจจะได้รับคำเชิญชวนให้กลับมาซื้อสินค้าซ้ำ แต่ในทางกลับกันการสมัครเป็นสมาชิกกับทางร้านค้า  สมาชิกมักจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายจากทางร้านค้า  ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์ในการสั่งจองสินค้ามาใหม่ก่อนลูกค้าทั่วไป หรือมีการสะสมคะแนนเพื่อนำคะแนนมาเปลี่ยนเป็นส่วนลด หรือในกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ในแต่ละครั้งสมาชิกก็ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลสำหรับการจัดส่งสินค้าใหม่ทุกครั้ง เพราะระบบได้จดบันทึกข้อมูลของลูกค้าไว้เป็นที่เรียบร้อย จะเห็นได้ว่าบางครั้งบางทีการเป็นสมาชิกกับทางร้านค้าไว้คุณอาจจะได้รับประโยชน์มากกว่าที่คิด

    และในมุมของเจ้าของร้านค้าระบบสมาชิก จะช่วยจดบันทึกข้อมูลพฤติกรรมการซื้อสินค้าของสมาชิกแต่ละคนไว้ ทำให้เจ้าของร้านค้าสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ต่อยอด เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำอย่างต่อเนื่องได้ สามารถสร้างโปรโมชั่น หรือเลือกสินค้าหรือบริการมาแนะนำให้ลูกค้าได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น

    ดังนั้นระบบสมัครสมาชิกอย่ามองว่าใครได้ประโยนชน์มากกว่ากัน เพราะถ้าหากมองกันจริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝั่งผู้ซื้อ หรือผู้ขาย ก็ได้ผลประโยชน์ร่วมกัน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.