×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>ช็อปปิ้งออนไลน์จีนโตสุดขีด ประชากรจีนเกือบ 1 ใน 4 คลิกซื้อผ่านเน็ต
ช็อปปิ้งออนไลน์จีนโตสุดขีด ประชากรจีนเกือบ 1 ใน 4 คลิกซื้อผ่านเน็ต
ช็อปปิ้งออนไลน์จีนโตสุดขีด ประชากรจีนเกือบ 1 ใน 4 คลิกซื้อผ่านเน็ต
27 Aug, 2014 / By belle
Images/Blog/9840279-ช้อปปิ้งออนไลน์จีนโต.jpg

ถือเป็นสถิติน่าทึ่งมากเมื่อการสำรวจล่าสุดพบว่า ประชากรจีนราว 1 ใน 4 กลายเป็นนักช็อปปิ้งออนไลน์แล้วในขณะนี้ โดยสัดส่วนนักช็อปออนไลน์จีนคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของนักท่องเน็ตทั่วเมืองจีน ซึ่งคำนวณเป็นเลขกลมๆได้เกิน 332 ล้านคน!!

ข้อมูลนี้มาจากกระทรวง Ministry of Industry and Information Technology หรือ MIIT ของจีน โดยรัฐมนตรี Shang Bing ประกาศสถิตินี้ในงานประชุมผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ตจีนประจำปี China Internet Conference ที่กรุงปักกิ่ง เพื่อให้ผู้ร่วมงานทราบสถานการณ์ล่าสุดของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศจีน

สิ่งที่รัฐมนตรีจีนประกาศออกมาคือ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแดนมังกรมากกว่า 52.5% นั้นคลิกซื้อสินค้าออนไลน์แล้วในขณะนี้ สถิติล่าสุดคือ 332 ล้านคน ซึ่งหากเจาะลึกในตัวเลขจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจีน 632 ล้านคน จะพบว่าราว 527 ล้านคนออนไลน์บนอุปกรณ์พกพา จุดนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จำนวนประชากรเน็ตออนไลน์บนอุปกรณ์พกพาทำสถิติแซงหน้าผู้ออนไลน์บนคอมพิวเตอร์พีซี ตัวเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจีน 632 ล้านคนนี้คิดเป็นสัดส่วนต่อประชากรเกินครึ่งของจีน โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตัวเลข internet penetration ของจีนยังอยู่ที่ 46.9% เท่านั้น

ทั้งหมดทั้งปวงสะท้อนว่าประชากรจีนเกือบ 1 ใน 4 คลิกซื้อผ่านเน็ต เนื่องจากชาวจีน 1 ใน 2 เป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และ 1 ใน 2 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคือผู้ที่ซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้สามารถสรุปได้ง่ายๆว่า ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในจีนกว่า 332 ล้านคนนั้นคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของประชากรจีนทั้งประเทศ

รมต. Shang ยังกล่าวด้วยว่า 30% ของประชากรเน็ตจีนเป็นผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือ broadband connection ที่ความเร็วขั้นต่ำ 8Mbps หรือสูงกว่า คาดว่าสัดส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพราะนโยบายขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน โดยการสำรวจล่าสุดพบว่าผู้ใช้ราว 54 ล้านรายเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสาย fiber-optic

ที่มา : Tech In Asia

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:

http://thumbsup.in.th/2014/08/quarter-chinas-population-shops-online/

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.