×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ร้านค้าออนไลน์ฟรีต่างจากร้านค้าออนไลน์ชั้นธุรกิจอย่างไร
ร้านค้าออนไลน์ฟรีต่างจากร้านค้าออนไลน์ชั้นธุรกิจอย่างไร
ร้านค้าออนไลน์ฟรีต่างจากร้านค้าออนไลน์ชั้นธุรกิจอย่างไร
31 Jul, 2018 / By wandee
Images/Blog/KSCYlGkz-free0.jpg

       ในปัจจุบันกระแสของธุรกิจอีคอมเมิร์ชมาแรงจริงๆ เพราะหลายๆคนมีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หันมาจับจ่ายสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น ฉะนั้นโลกออนไลน์ที่ใครๆก็บอกว่าเงินอยู่ในอากาศ ถ้าวันนี้เรามีความคิดและจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ เพื่อเอาเงินในอากาศมาอยู่ในกระเป๋าของตัวเองก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ดังนั้นเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ จะสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่หลายๆท่านอาจจะเคยเห็นผู้ให้บริการระบบร้านค้าออนไลน์ ที่มีบริการเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ฟรี และแบบที่มีค่าใช้จ่ายด้วย ว่าแต่ระหว่างร้านค้าออนไลน์ฟรีกับร้านค้าออนไลน์ที่มีค่าใช้จ่ายต่างกันอย่างไร ในสัปดาห์ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ จะมาไขข้อสงสัยให้กับทุกๆท่าน

ร้านค้าออนไลน์ฟรี

  • ชื่อเว็บไซต์  จะเป็นแบบ Sub Domain

Domain name คือ ชื่อเว็บไซต์ ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อให้จดจำและนำไปใช้งานได้ง่าย โดยแต่ละเว็บไซต์จะต้องมีชื่อที่ไม่ซ้ำกัน (google.com) แต่ถ้าเป็นชื่อเว็บไซต์ของร้านค้าออนไลน์ฟรี จะได้ชื่อเว็บไซต์แบบ Sub Domain คือ ชื่อเว็บไซต์ต้องอยู่ภายใต้ เว็บไซต์ของผู้ให้บริการด้วย เช่น audshop.takraonline.com

  • โฮสติ้ง (Hosting)  พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ต้องใช้ร่วมกับร้านค้าอื่นๆ

Hosting คือ การเช่าพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ของคุณ เช่น รูปสินค้า รายละเอียดสินค้า หรืออื่นๆ ฉะนั้นผู้ให้บริการมีโฮสติ้งสำหรับร้านค้าออนไลน์ฟรีให้ใช้งานร่วมกัน

 

ร้านค้าออนไลน์ชั้นธุรกิจ

  • โดเมน ที่คุณตั้งได้ตามความต้องการ โดยไม่ต้องอยู่ภายใต้ เว็บไซต์ของผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์      

เจ้าของร้านค้าออนไลน์สามารถกำหนดชื่อเว็บไซต์แบบที่เราต้องการได้ โดยไม่ต้องมีชื่อเว็บไซต์ของผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ต่อท้ายอยู่ด้านหลัง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการประชาสัมพันธ์หรือการทำการตลาดนั่นเอง ตัวอย่างเช่น anktravelconsultant.com

  • โฮสติ้ง (Hosting) 

เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ โดยเจ้าของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ จะได้รับการจัดสรรพื้นที่ให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม ตามรูปแบบที่ให้บริการ ซึ่งจะถึงแยกออกจากโฮสติ้งของร้านค้าออนไลน์ฟรี ทำให้มีความรวดเร็วในการใช้งานมากขึ้น

  • การบริการ หลังการใช้บริการร้านค้าออนไลน์ชั้นธุรกิจ

ในส่วนนี้ผู้ให้บริการจะมีบริการหลังการขายให้กับลูกค้าที่แตกต่างกัน เช่น

     - เจ้าหน้าที่ Customer service ที่แนะนำ คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
     - คอร์สอบรมการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานระบบร้านค้าออนไลน์ได้อย่างคล่องแคล่ว

 

        ดังนั้น การมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์จะตอบโจทย์ในการค้าขายที่ตรงตามความต้องการของคนในยุคนี้ เพราะสะดวกทั้งผู้ขายและผู้ซื้อก็ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อสินค้าหน้าร้าน ที่สำคัญการเลือกใช้งานระบบเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ เราต้องเลือกให้ดีว่าเราจะเลือกใช้แบบใด ระหว่างร้านค้า

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.