×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>Website ที่สะดุดตา!! มีประโยชน์มากกว่าคำว่า "สวย"
Website ที่สะดุดตา!! มีประโยชน์มากกว่าคำว่า "สวย"
Website ที่สะดุดตา!! มีประโยชน์มากกว่าคำว่า "สวย"
11 Aug, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/1102948-03 Aug_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg

        การขายสินค้าออนไลน์เป็นช่องทางหนึ่งที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงและซื้อสินค้าได้ง่าย พ่อค้าแม่ค้าหลายคนที่ขายของออนไลน์มักจะใช้เว็บไซต์เป็นพื้นที่ในการขายสินค้าออนไลน์ โดยออกแบบหน้าตาของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ให้สวยงาม เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า เพราะความประทับใจแรกของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะส่งผลทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้อย่างง่ายดาย? แต่ทราบไหมคะว่า เว็บไซต์ที่มีหน้าตาสวยงาม ไม่ได้มีดีแค่ความสวยนะคะ มาดูกันค่ะว่าข้อดีของการมีเว็บไซต์ที่สวยงามมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

 

ตัวอย่างลูกค้าของ TakraOnline

 

        1. เป็นที่จดจำของลูกค้า - การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี นอกจากทำเพื่อความสวยงามแล้ว ยังทำให้ลูกค้าจดจำหน้าตาของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเราได้อีกด้วย

 

ตัวอย่างลูกค้าของ TakraOnline
   

        2. สะท้อนถึงอัตลักษณ์ขององค์กร - ความสวยงามของหน้าเว็บไซต์นั้น ทำให้ลูกค้ารู้ได้ว่าอะไรคือจุดเด่นหรือ ตัวตนของธุรกิจ เช่น สินค้าของเราเป็นสินค้าที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในการออกแบบเว็บไซต์เราควรออกแบบโดยใช้โทนสีที่สบายตา ดูเป็นธรรมชาติ และทำให้สินค้ามีความโดดเด่นด้วย

 

ตัวอย่างลูกค้าของ TakraOnline
   

        3. สร้างอารมณ์ ความรู้สึกที่ดีในการส่งเสริมการขาย – ความสวยงามของเว็บไซต์จะสร้างอารมณ์ร่วมทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้ากับเราได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างที่เห็นภาพชัดเจน คือ ระหว่างเสื้อผ้าที่แขวนราวขายตามตลาดนัด กับเสื้อผ้าที่ขายในห้างสรรพสินค้าที่มีการจัดหน้าร้านสวยงาม เรามักจะรู้สึกว่าเสื้อผ้าที่ขายในห้างมันช่างสวยงาม น่าซื้อกว่า ทั้งที่จริงแล้วสินค้าอาจผลิตมาจากที่เดียวกันก็ได้  เห็นไหมคะความสวยช่วยได้จริงๆ



ตัวอย่างลูกค้าของ TakraOnline
   

        4. สร้างความน่าเชื่อถือ และแสดงถึงความตั้งใจของธุรกิจ - ความน่าเชื่อถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้ากับเรา สิ่งที่จะสื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความน่าเชื่อถือ คือ การออกแบบเว็บไซต์ให้ดูดี สวยงาม เหมาะสมกับสินค้านั่นเอง ลองนึกดูนะคะ ถ้าเราเป็นลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์ แล้วไปเจอร้านที่ไม่มีความสวยงาม  ดูไม่เป็นมืออาชีพ เราจะกล้าซื้อไหม ซึ่งการออกแบบเว็บไซต์ให้มีความสวยงามนอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้แล้ว ยังแสดงถึงความตั้งใจของธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
        เห็นไหมคะว่าการออกแบบหน้าเว็บไซต์ร้านค้าให้สวยงาม นอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยส่งเสริมทำให้ธุรกิจของเรามีความน่าเชื่อถือ ลูกค้าจดจำได้ง่าย และอื่นๆอีกมากมาย เพราะฉะนั้นเจ้าของธุรกิจคงต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ให้สวยงามด้วย มิเช่นนั้นลูกค้าอาจจะลืมคุณได้นะคะ

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ :
@TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.