×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>Custom event เทคนิคเด็ดทำโฆษณา ให้ขายดี!!
Custom event เทคนิคเด็ดทำโฆษณา ให้ขายดี!!
Custom event เทคนิคเด็ดทำโฆษณา ให้ขายดี!!
10 May, 2019 / By BlogTeam
Images/Blog/xev30GH7-Blog_Cover[2019 May, 03] (2).jpg

หากคุณเคยทำโฆษณาใน Facebook อยู่แล้ว คงเคยได้ยินผ่านๆกันมาบ้าง แต่สำหรับคนที่ไม่เคยรู้จักมา ก่อน Takraonline จะมาแนะนำ ฟีเจอร์นี้ให้ได้รู้จักกันมากขึ้นว่า คืออะไร ทำงานยังไง และจะช่วยสร้างยอดขายได้อย่างไร ก่อนอื่นขอเล่าขั้นตอนคร่าวๆขององค์ประกอบการทำโฆษณา บน Facebook กันก่อน 

 

โฆษณาบน Facebook จะประกอบไปด้วยสามส่วน

ส่วนแรก วัตถุประสงค์ > เลือกตามความต้องการของเราว่าต้องการให้ผู้รับชมมีการตอบรับแบบไหนกับโฆษณาของเรา อยากให้มีการไลค์ แชร์ ไปดูหน้าเว็บไซต์ ลงทะเบียน ฯลฯ

ส่วนที่สอง ส่วนการนำส่ง > เป็นส่วนที่เรากำหนดว่าต้องการให้โฆษณาของเราสื่อไปถึงกลุ่มคนกลุ่มใด

ส่วนที่สาม ส่วนของตัวโฆษณา > เป็นชิ้นงานโฆษณานั้นๆที่เราต้องการสื่อความหมายไปถึงลูกค้า

 

แล้ว Custom Event คืออะไร อยู่ส่วนไหนไหนของโฆษณา ?

          Custom Event เป็นการทำงานร่วมกันของการเลือกวัตถุประสงค์โฆษณาแบบ Coversion Click to Website เป็นกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดให้กับแบรนด์ธุรกิจหรือสินค้าของคุณ หากสนใจอยากทดลองเทคนิคนี้ ก็ควรมีหน้าเว็บไซต์ Sale Page ที่รองรับการสร้างเนื้อหา การกดปุ่มสั่งซื้อ รองรับ Facebook Pixel ด้วยเสียก่อน

          Custom event คือ Event ที่นอกเหนือจาก Event ที่เฟสบุ๊คมีให้  สามารถสั่งการให้ Facebook เก็บข้อมูล เหตุการณ์ พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าบนหน้าเว็บไซต์ของเราที่นอกเหนือจากเหตุการณ์ที่ Facebook เก็บอยู่แล้วเช่นการดูเนื้อหา โดยจะทำงานร่วมกันกับ Google Tag Manager เพื่อให้เราสามารถนำพฤติกรรมเหล่านั้นไปต่อยอดในทางการตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

          จะเรียกว่าส่วนเสริมทัพสร้างประสิทธิภาพโฆษณาให้มากขึ้นก็ย่อมได้ เพราะ Custom event เป็นการเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อสร้างฐานข้อมูลใหม่ๆในการยิงโฆษณาได้ดียิ่งๆขึ้นไปและไม่มีวันหมดด้วยการ lookalike หากลุ่มคนที่เหมือนกับลูกค้าของเรา จึงสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น

 

สามารถเก็บข้อมูลได้เจาะลึกถึงขั้นไหนบ้าง?

ข้อมูลคนที่สนใจใช้เวลาดูหน้าเว็บไซต์โฆษณาเรานานๆ

ยิ่งคนที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าเว็บไซต์โฆษณาของเรามากเท่าไหร่ ยิ่งวิเคราะห์ได้ว่าเป็นคนที่สนใจสินค้าบริการหรือธุรกิจของเรามากเท่านั้น ลองคิดตามว่าถ้าเราสามารถหากลุ่มคนกลุ่มนี้ได้อีกไม่มีวันหมด ยอดขายคงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป   

 

ข้อมูลคนที่เหมือนกับคนคลิกปุ่มแอดไลน์

คนที่จะคลิกปุ่มแอดไลน์ร้านค้าของเรา ต้องเป็นคนที่สนใจอะไรบางอย่างในหน้าสินค้าของเรา ถ้าเราสามารถหาคนที่คล้ายคนที่แอดไลน์ ยิ่งมีโอกาสที่เขาจะเป็นลูกค้าเรามากขึ้นไปอีก

 

ข้อมูลลูกค้าคนใหม่จากคนทีลงทะเบียนที่หน้านั้นๆ

คนที่ลงทะเบียน เป็นกลุ่มคนที่เป็นลูกค้าของเราอย่างชัดเจนที่สุด ยิ่งถ้าเราสามารถหาลูกค้าคนใหม่ที่เหมือนกลุ่มคนที่ลงทะเบียนได้มากขึ้น ยิ่งเป็นที่แน่นอนว่าลูกค้าเราจะมากขึ้น และยอดขายก็มากขึ้นอย่างแน่นอน

 

เห็นประโยชน์ของ Custom Event กันแล้วใช่มั๊ยคะ ถือว้าเป็นตัวช่วยที่ทำให้หาลูกค้าสร้างฐานลูกค้าได้อย่างไม่มีหมด และเห็นผลแม่นยำที่สุดเลยก็ว่าได้



 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.