×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 สิ่งที่ทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องชิวๆ ใครๆก็ทำได้
5 สิ่งที่ทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องชิวๆ ใครๆก็ทำได้
5 สิ่งที่ทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องชิวๆ ใครๆก็ทำได้
19 May, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/0330319-Cover_Blog_template_890x402px - 14.jpg

        "อยากเป็นนายตัวเอง" เชื่อว่าหลายคนคงมีความคิดนี้ผุดขึ้นมาในหัวกันแน่ๆ และคำถามต่อไปที่จะตามมาคือ "ทำอะไรดี" แน่นอนว่าถ้าคุณเริ่มวางแผนทำธุรกิจขึ้นมา  เริ่มต้นคุณอาจจะมองหาในสิ่งที่ "ลงทุนน้อย และเริ่มการขายได้เร็ว" ถ้าเป็นแบบนี้แนะนำว่า "การขายของออนไลน์" ตอบโจทย์คุณค่ะ เพราะนอกจากจะลงทุนน้อยแล้ว การมีหน้าร้านก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป  อีกทั้งการขายของออนไลน์ยังตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น วันนี้ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์ ขอแนะนำ 5 สิ่งที่ทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องชิวๆ ใครๆก็ทำได้มาฝากกันค่ะ

 

 

1. ความรู้หาได้ง่ายขึ้น  เมื่อก่อนการจะถามใครว่าการทำธุรกิจจะต้องวางแผนอย่างไร หรือต้องทำอะไรบ้าง ดูจะเป็นเรื่องยาก แต่ยุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยีค่ะ อะไรที่เราไม่รู้หรืออะไรที่เราต้องการค้นหา เราสามารถทำได้แค่ปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นแนวโน้มของตลาด สินค้าอะไรขายดี อะไรที่กำลังได้รับความนิยม ข้อมูลเหล่านี้คุณสามารถค้นหาได้และจะช่วยคุณตัดสินใจวางแผนธุรกิจได้ง่ายขึ้น

 

 

2. สร้างร้านค้าออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณกังวลว่าการทำเว็บไซต์เพื่อเป็นร้านค้าออนไลน์ของคุณ จะทำยากไหม ต้องจ้างโปรแกรมเมอร์ทำให้อย่างเดียวหรอ จะแพงรึเปล่า  แล้วเราไม่มีความรู้เกี่ยวกับเว็บไซต์เลยจะทำได้ไหม หยุดค่ะ!!! อย่าพึ่งกังวลขนาดนั้น เพราะเดี๋ยวนี้มีผู้ให้บริการจัดทำร้านค้าออนไลน์  มีทั้งแบบดีไซน์ใหม่ตามความต้องการของเรา หรือเป็นเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปที่พร้อมใช้งาน ที่คุณสามารถจัดการได้เองง่ายๆ ส่วนเรื่องราคานั้นเป็นราคาที่คุณเอื้อมได้ถึงแน่นอนค่ะ

 

 

3. มีระบบการชำระเงินรองรับ  ปัจจุบันสถาบันทางการเงินหลายๆแห่ง มีนโยบายสนับสนุนการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น ทำให้ระบบของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สามารถเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้มากขึ้น  ส่วนการชำระเงินของลูกค้า ก็สามารถใช้แอปพลิเคชั่นชำระเงิน ซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปโอนเงินที่ตู้ ATM หรือธนาคารแล้วค่ะ

 

 

4. การขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว การจัดส่งสินค้าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร้านของคุณเหนือกว่า คู่แข่ง เพราะลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้ากับคุณได้ นอกจากคุณภาพสินค้าแล้ว คือบริการการจัดส่งของร้านคุณค่ะ ส่งถึงมือเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี ซึ่งปัจจุบันนอกจากการขนส่งกับไปรษณีย์ไทยแล้ว ยังมีผู้ให้บริการการขนส่งเจ้าอื่นๆ มาเป็นทางเลือกให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ เพื่อรองรับการขนส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

 

5. ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเร่งผลักดันภาคธุรกิจเข้าสู่โลกเศรษฐกิจดิจิตอล ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทยได้อย่างเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการในส่วนนี้ด้วย เช่น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่มุ่งพัฒนาให้ธุรกิจ e-commerce มีการเติบโตและขยายตัวอย่างเข้มแข็ง อีกทั้งยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น
        จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้การเริ่มต้นทำธุรกิจขายของออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือเริ่มจากตัวคุณเองว่ากล้าที่จะเริ่มต้นหรือไม่ เพราะถ้าคุณพร้อมที่จะเริ่ม เชื่อว่าความสำเร็จของคุณอยู่ไม่ไกลแน่นอนค่ะ

 

-----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ : @TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.