×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>4 รูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่คุณสามารถทำได้
4 รูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่คุณสามารถทำได้
4 รูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่คุณสามารถทำได้
05 Oct, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/6213154-02 Oct_TKO_Cover_Blog_890x402px.jpg

        การขายของออนไลน์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่หลายๆคนสนใจ และต้องการที่จะทำเพื่อเป็นช่องทางหารายได้พิเศษนอกจากงานประจำที่ทำอยู่ หรือบางคนเล็งเห็นว่าการขายของออนไลน์สามารถเป็นธรุกิจที่เป็นอาชีพหลักให้กับตัวเองได้ ซึ่งหลายคนก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลว่าในธุรกิจออนไลน์ ส่วนใหญ่เขาขายอะไรกันบ้าง เพราะยังคิดไม่ออกว่าตนเองอยากจะขายสินค้าอะไรหรือนอกจากร้านค้าออนไลน์ที่ขายสินค้าแล้ว ธุรกิจออนไลน์มีแบบอื่นๆอีกหรือไม่ สัปดาห์นี้ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์มี 4 รูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่คุณสามารถทำได้มาแนะนำค่ะ

 

ตัวอย่างร้านค้าออนไลน์

        1. เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์  เป็นรูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะเห็นได้ทั่วไป ซึ่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นรูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่มีระบบการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบการสั่งซื้อสินค้า ระบบการจัดการสินค้า ระบบการชำระเงิน และการขนส่งสินค้าที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามวิธีการขนส่งที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์มีให้บริการ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการสั่งซื้อสินค้า และเจ้าของร้านค้าออนไลน์สามารถบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างเป็นระบบอีกด้วย

 

ตัวอย่างเว็บไซต์แบบ Marketplace 

        2. Marketplace (ตลาดกลาง) เป็นรูปแบบธุรกิจที่เปรียบเสมือนเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ที่รวบรวมสินค้าจากร้านค้าต่างๆมากมาย ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้สะดวก ตัวอย่างเว็บไซต์ที่เป็น Marketplace ได้แก่ Lazada.com Kaidee.com ฉะนั้นหากท่านใดสนใจอยากจะเป็นเจ้าของตลาดให้ร้านค้าต่างๆมาขายสินค้าในพื้นที่ของตนเองก็สามารถทำได้ แต่ต้นทุนในการจัดทำเว็บไซต์แบบ Marketplace นั้นค่อนข้างสูงค่ะ

 

ตัวอย่างเว็บไซต์เพื่อการโฆษณา

        3. เว็บไซต์เพื่อการโฆษณา  เป็นรูปแบบธุรกิจออนไลน์ที่เราสามารถทำเงินได้แบบไม่ต้องลงทุนหาสินค้าหรือสต๊อกสินค้าเพื่อมาจำหน่ายเลย แค่ทำหน้าที่ช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจที่ต้องการทำโฆษณา ซึ่งรายได้ของเราจะเป็นค่าบริการหรือค่าพื้นที่ทำโฆษณาในเว็บไซต์ของเรานั่นเองค่ะ เช่น seminardd.com (สัมมนาดีดี) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคอร์สบรม ครอสสัมมนาต่างๆ ซึ่งหากบริษัทหรือองค์กรจะจัดอบรม สัมมนาก็สามารถซื้อพื้นที่โฆษณาภายในเว็บไซต์สัมมนาดีดีได้ค่ะ
 

ตัวอย่างเว็บไซต์เพื่อการขายคูปองส่วนลด

        4. เว็บไซต์เพื่อการขายคูปองส่วนลด เป็นธุรกิจออนไลน์อีกหนึ่งรูปแบบที่เราสามารถทำได้ ไม่ต้องลงทุนหาสินค้าเพื่อสต๊อกสินค้าในการขาย ซึ่งวิธีการขายคูปองส่วนลดนั้น เจ้าของเว็บไซต์สามารถเปิดพื้นที่ให้คนที่สนใจหรือคนที่มีคูปองส่วนลดแต่ไม่ได้นำไปใช้ สามารถนำคูปองส่วนลดมาประกาศขายในเว็บไซต์ของเราได้ค่ะ
        รูปแบบธุรกิจออนไลน์มีลากหลายรูปแบบให้ผู้ที่สนใจทำธุรกิจออนไลน์ได้เลือกตามความต้องการ อย่างไรก็ตามก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจออนไลน์รูปแบบใด ควรจะศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ เพื่อที่เราจะได้วางแผนการดำเนินธุรกิจได้อย่างคุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดนะคะ

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ

Facebook Page #ร้านค้าออนไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กันนะคะเพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความดีดีจากเรา :)
หรือจะติดตามเราผ่าน Line@ ได้นะคะ :
@TakraOnline
-----------------------------------------------------------------------------------
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์คุณภาพได้ง่ายๆ กับเราที่ www.TakraOnline.com

 

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.