×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>รู้ก่อนสำเร็จก่อน โปรโมทโฆษณาผ่าน Facebook เครือข่ายออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง
รู้ก่อนสำเร็จก่อน โปรโมทโฆษณาผ่าน Facebook เครือข่ายออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง
รู้ก่อนสำเร็จก่อน โปรโมทโฆษณาผ่าน Facebook เครือข่ายออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง
28 Aug, 2020 / By TKPrang
Images/Blog/x16jZKmA-cover.jpg

      การจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าติดนั้นก็เปรียบเสมือนการมีความรัก เพราะเราจะต้องทำให้ร้านค้าของเราเข้าไปในชีวิตประจำวันของลูกค้า ผ่านไปให้เขาพบเห็นบ่อยๆ จนเขาจดจำเราได้ มีความรู้สึกดีกับร้านเรา เริ่มสนใจร้านเราไปจนถึงขั้นตอนการปิดการขาย 

     โดยเราต้องคอยติดตามผลในทุกขั้นตอน แม้ลูกค้าจะซื้อสินค้าไปแล้วก็ยังต้องมีบริการดูแลลูกค้าคอยตอบคำถามหรือปัญหาหลังการซื้อ ซึ่งการจะเข้าไปในชีวิตของลูกค้านั้น สามารถทำได้ด้วยการโฆษณาหรือโปรโมทสินค้า แต่ต้องดูจากพฤติกรรมว่าลูกค้าทำอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน โดยใช้ข้อมูลเชิงสถิติเป็นแหล่งอ้างอิง (แหล่งข้อมูล: We Are Social และ Hootsuite)

      จากสถิติขางต้นพบว่าในปี 2020 มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าบนโลกออนไลน์อย่างเห็นได้ชัด เช่น เลือกติดตามข่าวสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น นิยมการช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น มีการเข้าถึงโฆษณาบนเฟซบุ๊กสูงที่สุดและ Facebook ยังเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้มากที่สุด ยอดการใช้งานอยู่ที่ 47 ล้านคน 

      จากสถิติดังกล่าว Facebook จึงเป็นแพลตฟอร์มเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงด้วยพฤติกรรมการใช้งาน เรามาดูกันว่าหากทำโฆษณาบน Facebook จะช่วยส่งเสริมธุรกิจอย่างไรบ้าง

 

  1. ทำให้ลูกค้ารู้จักเราในวงกว้างและรวดเร็ว โฆษณา Facebook สร้างการพบเห็นได้มาก เพราะเข้าถึงลูกค้าที่เราเลือกกลุ่มเป้าหมายเอาไว้หรือกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายกับกลุ่มเป้าหมายและยังเข้าถึงเพื่อนของกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย ซึ่งผลลัพธ์ที่ดีสูงสุดในตอนนี้ คือมีโอกาสเกิดการแชร์ต่อกันจนเป็นกระเเสไวรัลในโลกออนไลน์นั่นเอง เป็นอีกช่องทางโปรโมทที่ช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ดี

  2. เข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เราสามารถตั้งค่าโดยการกำหนดวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณาสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้พบเห็นโฆษณา ระยะเวลา ตำแหน่งสถานที่ที่ต้องการเผยแพร่ ความสนใจของลูกค้าและยังสามารถกำหนดงบประมาณในการทำโฆษณาที่เหมาะสมได้ เป็นการโปรโมทธุรกิจที่มีประสิทธิภาพพร้อมกับเลือกเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ

  3. มีผลลัพธ์ชัดเจน วัดผลได้จริง เพราะ Facebook จะมีข้อมูลหลังบ้านที่เก็บข้อมูลการเข้าชมโฆษณาหรือการกดคลิกปุ่ม Call to action ต่างๆของโฆษณา เช่น ปุ่มข้อมูลเพิ่มเติม ปุ่มแชท ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถดู Feedback หรือผลตอบรับจากลูกค้าที่มาคอมเมนต์ใต้โพสต์ได้อีกด้วยว่ามีเสียงไปในทิศทางใด

  4. สร้างความน่าเชื่อถือ การมี Facebook Page และโฆษณาจะช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าเชื่อถือเรามากยิ่งขึ้น เพราะการโฆษณาเป็นการลงทุนและมีขั้นตอนในการผลิตสื่อ โดยสารที่ต้องการจะสื่อให้ลูกค้าเข้าใจต้องชัดเจนจะทำให้ลูกค้ามองว่าร้านค้าเป็นมืออาชีพ ทำธุรกิจอย่างจริงจังและโฆษณาสามารถช่วยส่งเสริมรายละเอียดของสินค้าหรือบริการทำให้มีความน่าเชื่อถือ

  5. บ่งบอกตัวตนของแบรนด์ ในการโฆษณาแต่ละครั้งจะต้องมีการสื่อสารที่ชัดเจน เช่น โทนสี การออกแบบ การใช้คำพูด Mood&Tone ต่างๆ สามารถบ่งบอกเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ลูกค้าจดจำได้และอาจนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

  6. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เราสามารถจัดแคมเปญกิจกรรมหรือเป็นโฆษณาที่ล้อกับเหตุการณ์ที่เป็นเทรนด์ในขณะนั้น เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวทำให้ลูกค้าคุ้นเคยหรือเข้าร่วมกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย เป็นการสื่อสารสองทางที่สามารถตอบโต้กับลูกค้าและนำคอมเมนต์ของลูกค้ามาปรับปรุงสินค้าหรือบริการของเราได้

     

      นอกจากโฆษณาบน Facebook จะมีประโยชน์ตามที่แอดมินได้กล่าวไปแล้ว ยังเหมาะกับธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการต่อยอดการตลาดออนไลน์ เพื่อขยายช่องทางให้ธุรกิจเติบโตเหนือคู่แข่งและตอบสนองกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

     หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร TakraOnline ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจออนไลน์บริการโดยทีมงานมืออาชีพ ยินดีให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการทำโฆษณาบน Facebook เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ต้องมีในยุคปัจจุบัน!!

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.