×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เลือกสินค้าไปโปรโมทหน้าเว็บไซต์ ให้ลูกค้าเห็นแล้วสนใจ กดซื้อทันที !!
เลือกสินค้าไปโปรโมทหน้าเว็บไซต์ ให้ลูกค้าเห็นแล้วสนใจ กดซื้อทันที !!
เลือกสินค้าไปโปรโมทหน้าเว็บไซต์ ให้ลูกค้าเห็นแล้วสนใจ กดซื้อทันที !!
27 Nov, 2020 / By beamy
Images/Blog/3osTz2Id-TakraOnline-BlogCoverp.9.jpg

          ในการดึงดูดความสนใจของลูกค้า ให้เกิดความต้องการซื้อนั้น นอกจากการทำคอนเทนต์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยก็คือ ‘ตัวสินค้า’ ที่เรานำเสนอให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของเรา เพื่อตอบโจทย์หรือแก้ปัญหา สิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่ ดังนั้น ต้องทำความเข้าใจลูกค้าของเราให้ดี เนื่องจากแต่ละธุรกิจมีลูกค้าต่างกลุ่ม ต่างอายุ ต่างพื้นที่และต่างความสนใจ

 

          สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มีหน้าเว็บไซต์ แต่ยอดคำสั่งซื้ออาจไม่เป็นตามที่หวัง ลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์เพียงเพื่อดูว่าเรามีตัวตนจริง ให้บริการหรือมีสินค้าอะไรบ้าง แต่พฤติกรรมอาจเลือกชำระเงินในช่องทางอื่นๆ เพราะเขาไม่รู้ว่า สินค้าอะไรที่โดดเด่น น่าสนใจ โดยเฉพาะร้านค้าที่มีสินค้าจำนวนมาก หลายหมวดหมู่ ลูกค้าจะเห็นเป็นภาพรวม ฉะนั้นเราจึงต้อง ‘เลือกสินค้า’ ให้ลูกค้าเห็นแล้วสนใจ กดซื้อทันที!

 

แอดมินขอแนะนำแนวทางในการเลือกสินค้าไปโปรโมทหน้าเว็บไซต์ ดังนี้ค่ะ

1. สินค้าแนะนำ/ยอดนิยม เป็นสินค้าที่มียอดขายดี ลูกค้าให้ความสนใจ เป็นการดีสำหรับลูกค้าที่ไม่มีสินค้าในใจและยังเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้านี้อยู่แล้ว เพราะกดซื้อง่ายในหน้าเว็บไซต์ ไม่ต้องเข้าไปค้นหาในหมวดหมู่

2. สินค้าจัดโปรโมชั่น เนื่องจากโปรโมชั่นสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ มักนิยมใช้สำหรับการกระตุ้นยอดขายทางการตลาดอยู่แล้ว หากคุณมีสินค้าที่กำลังลดราคา, สินค้าที่ต้องการเพิ่มยอดขาย, สินค้าจัดราคาเป็นเซ็ท, Flash Sale หรือโปรโมชั่นอื่นๆ การนำเสนอในหน้าแรกของเว็บไซต์เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

3. สินค้าที่กำลังมาเเรง หรือการตามเทรนด์ของลูกค้า เช่น อาจมาจากซีรี่ย์ ละครหรือสถานการณ์ขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น สถานการณ์โควิด-19 สินค้าที่กำลังมาแรงคือ หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ เทรนด์ความสนใจ คือ ความสะอาดและปลอดภัย เราสามารถนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาโปรโมทหน้าเว็บไซต์ได้

4. สินค้าที่ตรงจุด ในส่วนนี้ เราต้องเข้าใจลูกค้าของเราว่าเขามีความสนใจเกี่ยวกับอะไร หรือ กำลังมีปัญหาอะไร เช่น ลูกค้าในวัยกลางคน กังวลปัญหาเรื่องผมร่วง การเลือกสินค้าโปรโมทหน้าเว็บที่สามารถแก้ปัญหาของเขาได้ จะสามารถกระตุ้นให้เขาเกิดความต้องการซื้อมากขึ้น 

 

Note: อย่าลืม! การทำคอนเทนต์นำเสนอสินค้า เช่น รูปภาพ, วิดีโอ, รีวิว, รายละเอียดของสินค้าและอื่นๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ต้องมีความสวยงาม ชัดเจน กระชับและเข้าใจง่ายด้วยนะคะ  

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.