×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>Foodpanda กว้านซื้อ 6 บริษัทสตาร์ทอัปลุย 7 ประเทศ (รวมไทยด้วย)
Foodpanda กว้านซื้อ 6 บริษัทสตาร์ทอัปลุย 7 ประเทศ (รวมไทยด้วย)
Foodpanda กว้านซื้อ 6 บริษัทสตาร์ทอัปลุย 7 ประเทศ (รวมไทยด้วย)
09 Feb, 2015 / By belle
Images/Blog/2364134-ข่าวสาร2.png

บริษัทลูกในเครือ Rocket Internet อย่าง Foodpanda ตะลุยซื้อ 6 บริษัทสตาร์ทอัปเพื่อรุกตลาด 7 ประเทศทั่วเอเชีย ที่น่าสนใจคือ 1 ในนั้นมีบริการ Food By Phone ซึ่งให้บริการในประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ทำให้การลงทุนครั้งนี้อาจทำให้วงการสั่งอาหารออนไลน์ในไทยได้รับแรงกระเพื่อม

Ralf Wenzel ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Foodpanda บริการจัดส่งอาหารออนไลน์เปิดเผยว่าการเข้าซื้อกิจการบริษัทเกิดใหม่หรือสตาร์ทอัป 6 รายใน 7 ประเทศ มีผลทำให้บริษัทกลายเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดมูลค่าการกว้านซื้อกิจการในครั้งนี้

ความเคลื่อนไหวนี้ถูกมองว่าเป็นผลจากการเพิ่มทุนมูลค่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือราว 1,920 ล้านบาทที่ Foodpanda ได้รับในรอบล่าสุด โดย 6 สตาร์ทอัปที่ Foodpanda ลงมือช้อนซื้อไว้นั้นได้แก่ Just Eat ซึ่งให้บริการในอินเดีย, EatOye ให้บริการในปากีสถาน, Food Runner ให้บริการในมาเลเซียและสิงคโปร์

ยังมีบริการ City Delivery ในฟิลิปปินส์, Koziness ในฮ่องกงและ Food By Phone ในประเทศไทย ทั้งหมดนี้ทำให้ Foodpanda เคลมว่ากลายเป็นผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์อันดับ 1 ของอาเซียน โดยเฉพาะในอินเดียที่มีเครือข่ายร้านอาหารมากกว่า 12,000 แห่งทั่ว 200 เมือง รวมถึงในปากีสถานที่มีพันธมิตรร้านอาหารมากกว่า 1,000 แห่งทั่ว 15 เมือง

สำหรับ Food By Phone ในประเทศไทยที่ Foodpanda ซื้อกิจการไปนั้นถูกระบุว่าเป็นบริการโทรสั่งอาหารที่ให้บริการตั้งแต่ปี 1998 ก่อนจะพัฒนามาเป็นระบบสั่งอาหารผ่านเว็บไซต์ จำนวนพันธมิตรร้านอาหารอยู่ที่ 650 ร้านใน 3 เมืองใหญ่ของไทย จุดนี้ไม่มีการระบุชื่อจังหวัดที่ชัดเจน

ที่มา : Tech in Asia

ขอบคุณข่าวจาก:

http://thumbsup.in.th/

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.