×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 ข้อผิดพลาดที่นักธุรกิจออนไลน์มักจะทำ เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวจากบ้าน
5 ข้อผิดพลาดที่นักธุรกิจออนไลน์มักจะทำ เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวจากบ้าน
5 ข้อผิดพลาดที่นักธุรกิจออนไลน์มักจะทำ เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวจากบ้าน
30 May, 2014 / By belle
Images/Blog/5-ข้อผิดพลาด.jpg

เนื่องจากนักธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่มีออฟฟิศเป็นของตัวเอง วันนี้ เราจึงมีข้อแนะนำเกี่ยวกับ 5 ข้อผิดพลาดที่นักธุรกิจออนไลน์มักจะทำเมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวจากบ้าน พร้อมกับเคล็ดลับง่ายๆ ให้คุณนำไปปรับใช้ได้จริง เพื่อให้คุณระวัง ไม่เผลอทำข้อผิดพลาดเหล่านี้ เราลองมาดูกันว่าข้อผิดพลาดที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

1. ไม่แยกเวลาทำงานออกจากเวลาส่วนตัว

มีเรื่องมากมายที่คุณต้องจัดการภายในบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด ล้างจาน หรือทำอาหาร สิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณรู้สึกอยากจะพักจากงานเพื่อไปจัดการมันให้เรียบร้อย หรือคุณอาจจะรู้สึกเบื่อและขอใช้เวลาสักครู่เพื่อไปดูทีวี ทำงานอดิเรกส่วนตัว แต่คุณควรที่จะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์เหล่านี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณรู้ไหมว่าในขณะที่คุณกำลังทำอาหารและถ่ายรูปลงเฟสบุ๊ค คู่แข่งของคุณอาจจะฉวยโอกาสทางธุรกิจไปแล้วก็ได้

คุณต้องวางกรอบให้ตัวเอง ไม่ให้ใครหรือสิ่งใดมารบกวนเวลาทำงาน คุณจะทำเรื่องส่วนตัวได้ก็ต่อเมื่อถึงช่วงเวลาพักหรือมีเรื่องฉุกเฉินจริงๆเท่านั้น

2. ทำงานในชุดนอน

คุณอาจจะรู้สึกสบายก็จริง แต่การใส่ชุดนอนทำงานอาจก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ไม่ใช่ว่าคุณไม่ควรที่จะแต่งตัวสบายๆ แต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะขีดเส้นแบ่งช่วงเวลาพักผ่อนกับช่วงเวลาทำงานออกจากกัน หากคุณใส่ชุดนอน คุณก็จะไม่มีทางละทิ้งความรู้สึกที่อยากจะพักผ่อน ถ้าคุณรู้สึกว่าตัวเองอยู่บนเตียงตลอดเวลา โอกาสที่คุณจะทำแบบนั้นจริงก็มีสูงเช่นกัน

เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ให้คุณเปลี่ยนจากชุดนอนเป็นชุดที่เป็นทางการมากขึ้น เริ่มละทิ้งความรู้สึกที่อยากจะพักผ่อนทางกายก่อน จากนั้นใจของคุณก็จะรู้สึกแบบนั้นตามไปเอง

3. ทำงานในช่วงเวลาที่คนเข้านอน

อีกหนึ่งข้อผิดพลาดของผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจจากที่บ้านก็คือ การทำงานในช่วงเวลาที่คนเข้านอน โดยปกติแล้ว มันไม่ใช่เรื่องที่ดีที่จะนอนในระหว่างที่ลูกค้าของคุณกำลังช้อปปิ้งอยู่ คุณควรจะทำงานในเวลาที่ลูกค้าส่วนใหญ่ทำงาน ในโลกของธุรกิจออนไลน์ คุณอาจจะขายสินค้าได้ในระหว่างที่คุณนอนหลับ คุณอยากจะทำงานที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ แต่มันน่าจะดีกว่าถ้าคุณจะไม่ติดนิสัยทำงานในช่วงเวลาที่คนอื่นเข้านอน

มากไปกว่านั้น ถ้าคุณต้องจัดการเกี่ยวกับเรื่องการขาย การให้บริการและการตลาด คุณก็ควรจะต้องตอบรับอีเมล โทรศัพท์ และโซเชียล มีเดียให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามทำตารางเวลาและปฏิบัติตามอย่างสม่ำเสมอ แล้วคุณจะพบว่าการปฏิบัติงานของคุณเป็นระบบมากขึ้น

4. ทำงานจากที่บ้านตลอดเวลา

การอยู่ที่เดิมเป็นเวลาหลายชั่วโมงเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่การอยู่แต่ในบ้านหลายๆวันเป็นสิ่งที่แย่กว่า คุณต้องหาเวลาออกไปข้างนอกเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ รับแสงแดดบ้าง หรืออย่างน้อยก็ขอให้เปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน เช่น ไปทำงานที่ร้านกาแฟ หรือห้องสมุดแทนการทำงานอยู่แต่ในบ้าน การออกไปข้างนอกจะทำให้คุณสดชื่นขึ้น แทนที่จะทานอาหารกลางวันจากในครัวทุกวัน ก็ให้ลองนำอาหารไปนั่งทานที่สวนสาธารณะ หรือพบปะนัดเจอกับเพื่อนฝูงบ้าง เพราะการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมก็เป็นเรื่องสำคัญมากเช่นกัน

5. ไม่จัดพื้นที่การทำงานให้เป็นระเบียบ

หากบ้านคุณรก ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำพื้นที่ในการทำงานให้รกเหมือนกัน การมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ยุ่งเหยิงไม่เป็นระเบียบ อาจสร้างความเครียด ซึ่งอาจจะส่งผลลบในการทำงานได้

มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องยอมลงทุนกับการจัดระเบียบพื้นที่ในการทำงาน อย่ากลัวที่จะจ่ายเงินกับอะไรบางอย่างที่จะทำให้พื้นที่ในการทำงานของคุณเป็นระเบียบมากขึ้น

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือ 5 ข้อผิดพลาดที่นักธุรกิจออนไลน์มักจะทำ เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวจากบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อให้การดำเนินธุรกิจออนไลน์ของคุณ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.