×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>แบบไหนดี? ระหว่างขายของบน Facebook กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
แบบไหนดี? ระหว่างขายของบน Facebook กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
แบบไหนดี? ระหว่างขายของบน Facebook กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
17 Feb, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/8828384-Cover_Blog_template_890x402px - 05.jpg
        การซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน จากที่เราเห็นกันผ่านทางโลกออนไลน์หรือสื่อต่างๆในอินเตอร์เน็ต หรือบางคนเห็นเป็นช่องทางคิดอยากจะทำธุรกิจเองเลยก็มี  หากจะเลือกขายสินค้าออนไลน์ บ้างก็บอกขายบน Facebook เลยสิเพราะคนใช้งานกันเยอะ บ้างก็บอกเปิดเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สิมันดูน่าเชื่อถือกว่า แล้วเราควรจะเลือกแบบไหนดี เรามาดูกันว่าข้อแตกต่างระหว่างขายของบน Facebook กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์มีอะไรบ้างค่ะ
 
        จากที่เราเห็นกันว่า Facebook เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานค่อนข้างมาก เข้าถึงได้ง่าย แล้วก็ยังเป็นอีกช่องทางที่หลายท่านเลือกเป็นพื้นที่ขายสินค้า เพราะไม่ยุ่งยาก ซึ่งลักษณะการขายสินค้าในพื้นที่นี้ เป็นการโพสต์รูปและข้อมูลรายละเอียดของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกชม หากลูกค้าสนใจและต้องการสั่งซื้อสินค้า จำเป็นต้องติดต่อพูดคุยกับเจ้าของร้านเองผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อตกลงราคาสรุปออเดอร์ ทำให้การทำงานไม่ค่อยเป็นระบบนัก แต่ถ้าเป็นเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์จะมีระบบการสั่งซื้อ รับออเดอร์ได้เลยโดยที่เราไม่ต้องรอเพื่อตกลงสรุปราคากับลูกค้า และยังมีระบบสนับสนุนการขายอื่นๆ เช่น การแจ้งจำนวนสินค้า การตัดสต็อกสินค้า ระบบวิเคราห์สถิติการขายเป็นต้น อีกทั้งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้ด้วยการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
 
        อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ก็เป็นช่องทางให้ท่านสามารถทำธุรกิจได้ หรือเราจะทำ Facebook ควบคู่กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ก็ได้เช่นกัน อาจใช้ Facebook เป็นช่องทางอัพเดทข่าวสารที่เกี่ยวกับข้องกับธุรกิจและประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์จะคอยรับออเดอร์สั่งซื้อสินค้าจากลูกค้าแทนเรา แบบนี้ก็ทำให้เราดำเนินธุรกิจได้ดีเลยทีเดียวค่ะ
 
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.