×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>5 คำถามที่ควรถามก่อนเริ่มกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ
5 คำถามที่ควรถามก่อนเริ่มกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ
5 คำถามที่ควรถามก่อนเริ่มกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ
19 May, 2014 / By belle
Images/Blog/หากลุ่มลูกค้าให้เว็บขายของออนไลน์ - หาลูกค้าให้ร้านค้าออนไลน์.jpg

ยิ่งคุณเข้าใจลูกค้าได้ดีมากเท่าไหร่ ธุรกิจออนไลน์ของคุณก็จะยิ่งเติบโตมากขึ้นเท่านั้น แต่นักธุรกิจหน้าใหม่มักจะประสบปัญหาในการค้นหากลุ่มลูกค้าให้เว็บขายของออนไลน์ของตัวเอง รวมทั้งอาจจะเจาะตลาดที่กว้างเกินไปด้วย

เรามักจะประเมินขนาดของตลาดกว้างมากจนเกินไป ซึ่งในความเป็นจริงแล้วอาจจะทำให้คุณเลือกกลุ่มเป้าหมายผิดพลาดได้

วันนี้เรามีคำถาม 5 คำถามที่อาจจะช่วยให้คุณกำหนดได้ว่ากลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร และคุณจะหาลูกค้าให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณได้อย่างไร ขอให้คุณถามคำถามตัวเองดังต่อไปนี้:

1. ใครจะเป็นคนจ่ายเงินซื้อสินค้าหรือบริการของฉัน?

อันดับแรก คุณต้องเข้าใจถึงปัญหาที่สินค้าหรือบริการของคุณสามารถช่วยแก้ไขได้ จากนั้นให้ใช้ข้อมูลเหล่านั้นมาช่วยในการกำหนดว่าใครคือผู้ที่ต้องการจะจ่ายเงินให้กับวิธีการแก้ปัญหานั้น กลุ่มเป้าหมายของคุณไม่ใช่แค่ต้องมีปัญหา แต่พวกเขาจะต้องเข้าใจด้วยว่าพวกเขากำลังมีปัญหาอยู่ ให้คุณลองใช้ Google keyword tool เพื่อตรวจสอบดูว่ามีคนค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณมากแค่ไหน

2. ฉันคาดการณ์กลุ่มเป้าหมายกว้างเกินไปหรือเปล่า?

เป็นเรื่องง่ายที่จะคาดการณ์ว่าคนส่วนใหญ่ต้องการสินค้าหรือบริการของคุณ แต่แทนที่คุณจะใช้วิธีคาดเดา ให้คุณลองทำสำรวจหาผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าเพื่อให้เห็นภาพจริงว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณมีจำนวนเท่าไหร่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้คุณต้องใช้ความพยายามมากเกินไปในการหากลุ่มลูกค้าให้เว็บขายของออนไลน์ซึ่งอาจจะกว้างเกินไป เราอาจจะรู้สึกมั่นใจกับไอเดียธุรกิจที่เราคิดขึ้นมาว่ามันเป็นสิ่งที่ดี แต่เราอาจจะประเมินขนาดของตลาดกว้างเกินไปก็ได้

3. ฉันคาดการณ์สิ่งต่างๆโดยใช้ความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวหรือเปล่า

ความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของคุณอาจทำให้คุณเชื่อว่าคุณเข้าใจเป้าหมายทางการตลาดก่อนที่จะลงมือทำการค้นคว้าข้อมูลก็ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและอยากจะเริ่มทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ คุณอาจจะคิดว่าคุณรู้จักลูกค้าดีแล้ว จงอย่าคิดว่าคุณคิดแบบเดียวกับกลุ่มเป้าหมาย คุณต้องถามและพูดคุยกับพวกเขาก่อนจึงจะเข้าใจพวกเขาได้จริงๆ

4. คู่แข่งของฉันเริ่มต้นอย่างไร?

การประเมินกลยุทธ์ทางการตลาดของคู่แข่งอาจช่วยให้คุณกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ แต่อย่าไปเลียนแบบวิธีทำการตลาดของคู่แข่งเมื่อคุณกำหนดกลุ่มลูกค้าได้แล้ว คุณต้องหาวิธีที่แตกต่างจากสิ่งที่คู่แข่งของคุณทำ เพื่อเป็นการดึงดูดและช่วยในการหาลูกค้าให้ร้านค้าออนไลน์ได้ดีขึ้น

5. ฉันจะหาลูกค้าได้อย่างไร?

ตอนที่คุณเริ่มกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ ให้ลองกำหนดด้วยว่าคุณจะขายพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร คุณต้องทำการสำรวจตลาดและเรียนรู้พฤติกรรมการซื้อสินค้าของกลุ่มลูกค้าของคุณ การเข้าใจลูกค้าตั้งแต่เนิ่นๆจะช่วยให้คุณวางแผนได้อย่างเหมาะสมเมื่อคุณเริ่มสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด

เริ่มต้นถามตัวเองด้วย 5 คำถามนี้ เพื่อที่คุณจะได้หากลุ่มลูกค้าให้เว็บขายของออนไลน์ได้เหมาะสมมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจเติบโต มีผลกำไร เพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในตลาดออนไลน์

หากคุณกำลังเริ่มจับธุรกิจออนไลน์และหาลูกค้าให้ร้านค้าออนไลน์อยู่ พิจารณาตาม 5 ข้อที่แนะนำข้างต้นนี้ เพื่อช่วยให้การทำธุรกิจออนไลน์ของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.