×
หน้าหลัก>ข่าวสารและประกาศ>ส่งเช็คคืนภาษีผ่าน EMS ถึงด่วน ทันใจ ตรวจสอบได้ 24 ชม.
ส่งเช็คคืนภาษีผ่าน EMS ถึงด่วน ทันใจ ตรวจสอบได้ 24 ชม.
ส่งเช็คคืนภาษีผ่าน EMS ถึงด่วน ทันใจ ตรวจสอบได้ 24 ชม.
18 Feb, 2016 / By milky
Images/Blog/5184711-adv -01_56c41c3529df8.jpg

ไปรษณีย์ไทยเพิ่มทางเลือกใหม่ในการจัดส่งเช็คคืนภาษีแก่ผู้รับไวกว่าเดิมด้วย EMS ส่งด่วน ทั่วไทย ถึงที่อยู่ผู้รับ ไม่เกิน 3วันทำการพร้อมตรวจสอบสถานะการจัดส่งแบบ end-to-end ผ่านระบบ Track&Trace ภายใต้สโลแกน “ส่งด่วนทันใจ ตรวจสอบได้ตลอด 24 ชม.” 

 

นางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่าเพื่อเพิ่มทางเลือกในการจัดส่งเช็คคืนภาษีแก่ผู้ได้สิทธิ์คืนภาษีประจำปีภาษี 2558ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ปณทจึงได้ขยายการให้บริการจัดส่งเช็คคืนภาษีด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS)ถึงที่อยู่ผู้รับปลายทางไม่เกิน 3วันทำการนับจากวันที่จัดส่งเช็ค(กทม. ไม่เกิน 2 วัน/ ภูมิภาค ไม่เกิน 3 วัน) ในอัตราค่าบริการ 32 บาท/ชิ้น (ชำระโดยหักจากเงินภาษีที่ได้คืน)พร้อมตรวจสอบสถานะการจัดส่งเช็คได้ตลอด 24 ชม. ผ่านระบบ Track&Trace จากหลากหลายช่องทางอาทิ www.thailandpost.co.th Application Track&Trace และ THPContact Center 1545 

 

ทั้งนี้ผู้ขอคืนภาษีสามารถแจ้งความประสงค์ใช้บริการได้โดยเลือกจัดส่งเช็คคืนภาษีทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ในคำร้องขอคืนเงินภาษีบนแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90/91)ประจำปีภาษี2558 ใช้ได้ทั้งยื่นทางออนไลน์และยื่นด้วยตนเองโดยหลังจากกรมสรรพากรตรวจสอบข้อมูลผู้เสียภาษีและอนุมัติสิทธิ์ได้คืนภาษีเรียบร้อยแล้วจะจัดส่งเช็คคืนภาษีตามที่อยู่ในแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ฯพร้อมส่ง SMS แจ้งรายละเอียดเช็คคืนภาษีและหมายเลข EMS 13 หลักเพื่อติดตามตรวจสอบสถานะการจัดส่งอีกด้วย “ถือว่าเป็นปีแรกของของการจัดส่งเช็คคืนภาษีด้วยบริการEMS ส่งด่วน ทั่วไทย ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้ขอคืนภาษีให้ได้รับเช็คไม่เกิน3 วันทำการ พร้อมตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ทุกขั้นตอนตลอด 24 ชม.ทั้งนี้ผู้รับจะต้องเซ็นรับซองเช็คคืนภาษีเพื่อเป็นหลักฐานในการรับจึงมั่นใจได้ว่าเช็คคืนภาษีจะอยู่ในกระบวนการจัดส่งที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ซึ่งระยะแรกของการเปิดบริการมียอดผู้ใช้บริการแล้วกว่า 20% ของยอดส่งเช็คคืนภาษีทางไปรษณีย์ถือว่าเป็นกระแสตอบรับที่น่าพอใจโดยตั้งเป้าในปีนี้จะมีผู้เลือกใช้บริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย เพิ่มถึง 50%  ของผู้ที่ได้สิทธิ์คืนภาษีทั้งหมด” หากผู้รับไม่อยู่บ้านและได้รับใบแจ้งให้ไปรับสิ่งของส่งทางไปรษณีย์สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนัดหมายวันเวลาจัดส่งเช็คฯ อีกครั้งหรือติดต่อขอรับด้วยตนเองที่แผนกรอจ่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ระบุ (รอจ่ายไม่เกิน 7วันทำการนับจากวันที่ออกใบแจ้งฯหลังจากนั้น ปณท จะส่งเช็คฯ กลับคืนยังกรมสรรพากรในพื้นที่ต่อไป)สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545  

เจ้าของร้านค้าออนไลน์อย่าลืมส่งยื่นภาษีกันด้วยนะคะ!!

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailandpost.com

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.