×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>สร้างธุรกิจออนไลน์ของคุณด้วยบล็อก
สร้างธุรกิจออนไลน์ของคุณด้วยบล็อก
สร้างธุรกิจออนไลน์ของคุณด้วยบล็อก
25 Feb, 2014 / By belle
Images/Blog/สร้างธุรกิจออนไลน์ของคุณด้วยบล็อก.jpg

บล็อกเปรียบเสมือนสมุดบันทึกเรื่องราวเล่มหนึ่งที่คุณสามารถเขียนประสบการณ์ ความรู้หรือเรื่องราวต่างๆในชีวิต เพื่อแบ่งปันกับผู้อื่นได้ เรื่องราวในบล็อกนั้นมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับว่าผู้เขียนอยากที่จะเขียนเรื่องอะไร

นอกจากการเขียนเรื่องราวจากความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าบล็อกที่ดูธรรมดาก็สามารถสร้างธุรกิจออนไลน์ให้กับคุณได้เช่นกัน

เจ้าของธุรกิจบางคน ใช้บล็อกเพื่อการโปรโมตสินค้า หรือลงเนื้อหาที่มีประโยชน์แก่ผู้บริโภค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจของพวกเขามากขึ้น

หากคุณมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองและกำลังคิดจะใช้บล็อกเพื่อพัฒนาเว็บอีคอมเมิร์ซของคุณ คุณสามารถเริ่มต้นทำได้ดังนี้

1. เขียนเนื้อหาที่มีคุณค่าแก่ผู้อ่าน

หากคุณมีเว็บขายของที่ขายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องประดับ คุณอาจจะเลือกเขียนหัวข้อ “วิธีการเลือกเครื่องประดับที่เหมาะกับตัวคุณ” “ประเภทของเครื่องประดับ” หรือเรื่องใดก็ได้ที่คุณคิดว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน ซึ่งเนื้อหาเหล่านี้เป็นเนื้อหาที่พวกเขาจะนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ การเขียนเนื้อหานั้นไม่ควรจะยาวมากเกินไป เพื่อให้ผู้อ่านไม่รู้สึกเบื่อหน่าย

2. เพิ่มคีย์เวิร์ดที่จำเป็นในบทความ

ในการขายของออนไลน์นั้น สิ่งสำคัญก็คือการทำ SEO เพื่อให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณขึ้นไปติดอยู่บนหน้าแรกของเว็บ Search Engine ดังนั้น คุณควรที่จะทำการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวเนื่องกับร้านค้าและบทความของคุณ และนำคีย์เวิร์ดเหล่านั้นไปใส่ในบทความ เพิ่มโอกาสในการติดอันดับบนเว็บ Search Engine มากขึ้น

สิ่งที่ต้องระวังก็คือ คุณควรจะใส่คีย์เวิร์ดให้สอดคล้องกับเนื้อหา ไม่ใส่คีย์เวิร์ดซ้ำๆจนทำให้บทความดูไม่เป็นธรรมชาติ เพราะการทำแบบนั้นอาจจะทำให้คุณค่าของบทความคุณลดลงในสายตาของเว็บ Search Engine ได้

3. อัพเดทบทความในบล็อกอย่างสม่ำเสมอ

การอัพเดทบทความอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างเครดิตให้กับบล็อกของคุณได้ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของคุณ เมื่อพวกเขาพบว่าบล็อกของคุณส่งมอบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ให้แก่พวกเขาบ่อยๆ โอกาสที่พวกเขาจะกลับมาอ่านบทความของคุณก็มีมากขึ้น และหากพวกคุณรู้สึกพอใจก็อาจจะเกิดแชร์เนื้อหากับเพื่อนๆของพวกเขาต่อไปได้ คุณไม่จำเป็นต้องอัพเดทบทความวันละหลายๆบทความ เพียงแค่วันละบทความหรือ 3-4 บทความต่อสัปดาห์ก็พอแล้ว ขอเพียงแค่มั่นใจว่าบทความของคุณเป็นบทความที่มีคุณค่าแก่ผู้อ่านจริงๆ

4. อ่านความคิดเห็นของผู้ติดตามและตอบกลับเสมอ

เมื่อคุณเขียนบทความและเพิ่มลงในบล็อก ผู้ที่ได้อ่านบทความของคุณอาจจะมีข้อเสนอแนะบางอย่างที่อยากจะบอกกับคุณ พวกเขาจะแสดงความคิดเห็นในช่อง Comment ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงร้านค้าออนไลน์ของคุณต่อไป ดังนั้น คุณควรที่จะอ่านและตอบกลับความคิดเห็นของพวกเขา เพื่อช่วยแก้ปัญหา คลายข้อสงสัยที่เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความใกล้ชิด และส่งผลดีแก่ธุรกิจของคุณ

โดยสรุปแล้ว หากคุณต้องการใช้บล็อกเพื่อสร้างธุรกิจออนไลน์ คุณควรจะทำ 4 ข้อ ต่อไปนี้ คือ การเขียนเนื้อหาที่มีคุณค่าแก่ผู้อ่าน การเพิ่มคีย์เวิร์ดที่จำเป็นในบทความ การอัพเดทบทความบนบล็อกอย่างสม่ำเสมอ และ การอ่านความคิดเห็นของผู้ติดตามและตอบกลับเสมอ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.