×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>เว็บไซต์จำเป็นไหมที่ต้องทำ SEO ?
เว็บไซต์จำเป็นไหมที่ต้องทำ SEO ?
เว็บไซต์จำเป็นไหมที่ต้องทำ SEO ?
07 Feb, 2017 / By pumpanthida
Images/Blog/3583793-Cover_Blog_template_890x402px - 06.jpg
                เคยได้ยินไหมคะว่าทำไมเดี๋ยวนี้ใครๆที่ต้องการทำเว็บไซต์มักจะต้องพูดถึงเจ้า SEO หรือหากมีเว็บไซต์อยู่แล้วก็จะปรับปรุงเว็บไซต์ของตนเองเพื่อทำ SEO ด้วยเช่นกัน ว่าแต่ SEO คืออะไร ถ้าทำแล้วจะมีประโยชน์อย่างไร มาทำความรู้จักกับ SEO กันค่ะ
 
                SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization ซึ่งเป็นกระบวนการปรับปรุงเว็บไซต์ที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราสามารถติดอันดับต้นๆหรือปรากฏในหน้าแรกจากการค้นหาผ่าน Search Engine ได้ (ตัวอย่าง Search Engine เช่น google , yahoo, bing หรืออื่นๆ) ซึ่งการที่เว็บไซต์ของเราไปปรากฏในหน้าแรกของผลัพธ์การค้นหาก็จะทำให้ผู้ค้นหาพบเห็นเว็บไซต์ของเราและเกิดการคลิกเข้าเยี่ยมชมสินค้าและบริการในร้านค้าออนไลน์ของเราได้ โดยวิธีการทำ SEO จะเป็นการปรับปรุงส่วนของเนื้อหาให้มีคำค้นหาที่สำคัญ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือสินค้าที่เราอยากนำเสนอให้มากขึ้นหรือปรับโครงสร้างภายในของเว็บไซต์ให้ผู้ใช้งาน หรือ Search Engine เองสามารถเข้าถึง หรือใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข้อดีของ SEO อีกอย่างหนึ่งก็คือ Search Engine นำเว็บไซต์ของเราไปปรากฏให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ แต่กว่าจะเห็นผลว่าเว็บไซต์อยู่ลำดับต้น ๆ ในหน้าผลลัพธ์การค้นหาได้ก็ใช้เวลาหลายเดือน หรือเป็นปี ๆ อยู่เหมือนกัน การทำ SEO จึงต้องอาศัยระยะเวลาและประสบการณ์ในการทำงาน เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องการให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาเร็วขึ้นเราอาจจะหาตัวช่วยด้วยการซื้อพื้นที่โฆษณากับทาง Search Engine ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายตามมาในส่วนนี้ค่ะ
 
                ถึงแม้ว่าการทำ SEO อาจจะต้องใช้เวลานานถึงจะปรากฏในลำดับต้นๆของหน้าการค้นหาแต่ SEO ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วย โปรโมทให้เว็บไซต์ของเรา เป็นที่รู้จักได้เช่นกันซึ่งก็ดีกว่าเราปล่อยเว็บไซต์ไว้เฉย ๆ ไม่ทำอะไรเลยว่าไหมคะ ยังไงลองศึกษาข้อมูลการทำ SEO เพิ่มเติมแล้วนำไปใช้กันดูนะคะ ไม่แน่ว่าเว็บไซต์ของคุณอาจจะติดหน้าแรก ๆ ของผลการค้นหา และเกิดการขายที่ดีขึ้นได้ค่ะ
 
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.