×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>ชำแหละช่องทางชำระเงินออนไลน์ ตอนที่ 4: อี-วอลเลท ค่ายมือถือ
ชำแหละช่องทางชำระเงินออนไลน์ ตอนที่ 4: อี-วอลเลท ค่ายมือถือ
ชำแหละช่องทางชำระเงินออนไลน์ ตอนที่ 4: อี-วอลเลท ค่ายมือถือ
18 Nov, 2015 / By thepkanith
Images/Blog/5879579-EWallet.jpg
ผู้เขียนอ่านเจอข่าวจากกรุงเทพธุรกิจเช้าวันนี้ (18 พ.ย. 58) เลยขอนำมาเล่าสู่กันฟัง นอกจากเป็นเรื่องที่อยู่ในหัวข้อที่นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นเรื่องที่เป็นข่าวดีสำหรับร้านค้าออนไลน์ด้วย

ข่าวจากหนังสือพิมพ์ดังกล่าวเขียนไว้ว่า "เอไอเอส-ดีแทค-ทรูมูฟ จุดพลุบริการ อี-วอลเลท ผนึกกำลังเปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 5 บาท โอนสูงสุดไม่เกินหมื่นบาทต่อครั้ง ดึง ธนชาต-มาสเตอร์การ์ด ดูแลระบบบริหารการเงิน เผยคนไทย 58.8% ใช้จ่ายผ่านมือถืออย่างน้อยหนึ่งครั้ง" 

อี-วอลเลทหรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ให้บริการมือถือทั้งสามค่ายคือ เอไอเอส: เอ็มเปย์, ดีแทค: แจ๋ว, ทรูมูฟ: ทรูมันนี่วอลเลท 

ลูกค้าที่เปิดใช้บริการอี-วอลเลทจากผู้ให้บริการค่ายใดค่ายหนึ่ง สามารถโอนเงินข้ามเครือข่ายได้ โดยเลือกโอนเงินผ่านรายชื่อผู้ติดต่อที่อยู่ภายในตัวเครื่อง กรอกจำนวนเงิน และสั่งโอนเงินได้ทันที ทั้งนี้การโอนเงินข้ามเครือข่ายจะมีค่าบริการครั้งละ 5 บาท ส่วนการโอนเงินภายในเครือข่ายไม่เสียค่าธรรมเนียม

การโอนเงินในลักษณะนี้เป็นการเปลี่ยนรูปแบบการชำระเงินจากเงินสด เป็นการโอนเงินแทน โดยที่ไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร และจะเริ่มเปิดให้บริการกลางเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

ผู้เขียนมองว่า นี่จะเป็นการส่งเสริมการค้าออนไลน์เป็นอย่างดี เพราะผู้ซื้อที่ยังกังวลที่จะใช้บัตรเครดิตหรือไม่อยากยุ่งยากเรื่องโอนเงินเข้าบัญชี สามารถมีตัวเลือกที่สะดวกและไม่เสี่ยงในการชำระค่าสินค้าและบริการ ทางฝั่งผู้ขายเองก็ไม่ต้องสมัครเป็นร้านค้ารับเงินอะไรให้ยุ่งยาก จะเห็นได้ว่า ง่ายทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย (ทั้งการจ่ายและรับเงิน)

อนาคตอีคอมเมิร์ซไทย สดใสแน่นอน 

ข้อมูลอ้างอิง: กรุงเทพธุรกิจ หน้า 5 วันที่ 18 พ.ย. 2558
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.