×
หน้าหลัก>ข่าวสารธุรกิจออนไลน์>เปิดร้านค้าออนไลน์ ค้าขายทั่วโลก กับ K-Payment Gateway
เปิดร้านค้าออนไลน์ ค้าขายทั่วโลก กับ K-Payment Gateway
เปิดร้านค้าออนไลน์ ค้าขายทั่วโลก กับ K-Payment Gateway
15 May, 2014 / By belle
Images/Blog/K-Payment Gateway.jpg

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของธุรกิจขายของออนไลน์ก็คือ การชำระเงิน การที่เรามีระบบชำระเงินออนไลน์ที่สะดวก ปลอดภัย ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการอุดหนุนสินค้าจากร้านค้าของคุณมากขึ้น

การเลือกใช้ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เจ้าของธุรกิจขายของออนไลน์นิยมใช้กัน และหนึ่งในช่องทางการชำระเงินออนไลน์ที่น่าสนใจก็คือ K-Payment Gateway บริการจากธนาคารกสิกรไทย

ภาพรวมบริการ

K-Payment Gateway เป็นบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ในการซื้อขาย สินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต หรืออี-คอมเมิร์ซ โดยรับบัตรวีซ่า บัตรมาสเตอร์การ์ด บัตรเจซีบี และบัตรไชน่ายูเนี่ยนเพย์ ที่ออกโดยธนาคารต่างๆ ทั่วโลก สามารถรองรับการอนุมัติวงเงินบัตรเครดิตแบบ Real-Time ตลอด 24 ชั่วโมง และรองรับการชำระเงินได้ถึง 35 สกุลเงินทั่วโลก (Multi Currency)

นอกจากนี้ ยังมีระบบ DCC (Dynamic Currency Conversion) อำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าและผู้ถือบัตร กล่าวคือ เมื่อนำบัตรเครดิตในสกุลเงินต่างประเทศมาชำระค่าสินค้าและบริการ ยอดเงินจะถูกแปลงเป็น Home Currency ของบัตรนั้นๆโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ถือบัตรสามารถเลือกได้ว่าจะชำระเงินเป็นสกุลเงินบาท หรือสกุลเงินตามบัตร


ร้านค้าสามารถเรียกดูรายงานการสั่งซื้อสินค้าได้ตลอดเวลาผ่าน Merchant Reporting Application ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย แสดงข้อมูลและรายละเอียดที่ครบถ้วนอำนวยความสะดวกให้แก่ร้านค้า อาทิ การเรียกดูรายงานรายการสั่งซื้อสินค้า (Transaction List) ค้นหารายการสั่งซื้อ (Search Transaction) ส่งคำสั่งเรียกรับชำระเงิน (Settlement) และยกเลิกรายการสั่งซื้อ (Void)

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับสร้าง HTML Code เพื่อต่อเชื่อมกับ K-Payment Gateway อีกทั้งยังเป็นช่องทางให้ร้านค้าสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารได้ ทั้งนี้ รายได้จากขายสินค้าจะถูกโอนเข้าบัญชีภายในวันที่ร้านค้าทำการเรียกชำระเงิน (Settlement) ร้านค้าสามารถเบิกเงินสดออกมาใช้ได้จริงในวันทำการถัดไป (ขึ้นอยู่กับข้อตกลงในสัญญาที่ทำกับธนาคาร) โดยร้านค้าสามารถเลือกวิธีการทำเรียกรับชำระเงินได้ 3 วิธี คือ Auto Settlement, Semi-Auto Settlement และ Manual Settlement ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของลักษณะธุรกิจของแต่ละร้านค้า

ด้านความปลอดภัย K-Payment Gateway มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทั้งของร้านค้าและผู้ถือบัตร ด้วยการเข้ารหัสข้อมูล (Data Encryption) ด้วย SSL 128 bits, การวางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ตามมาตรฐานและ Firewall ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงระบบ Verified by VISA MasterCard SecureCode J/Secure และ UPOP (UnionPay Online Payment) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการรับรายการสั่งซื้อของร้านค้า ทำให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://www.kasikornbank.com/TH/Personal/OtherProducts/Pages/KPaymentGateway.aspx
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.