×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>รู้จักกับ "โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า (Bundle Promotion)"
รู้จักกับ "โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า (Bundle Promotion)"
รู้จักกับ "โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า (Bundle Promotion)"
30 Jan, 2015 / By belle
Images/Blog/4059812-Bundle.png

การเปิดร้านค้าออนไลน์เป็นการทำธุรกิจออนไลน์ประเภทหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ร้านค้าออนไลน์เหล่านี้มีจำนวนมากขึ้นทุกวันพร้อมๆไปกับผู้คนที่ชอบใช้อินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน 

จากการแข่งขันที่สูงขึ้นในตลาดออนไลน์นี้ ผู้ขายต่างก็ต้องพยายามคิดหากลยุทธ์ต่างๆเพื่อครองตำแหน่งที่หนึ่งให้เหนือร้านค้าออนไลน์คู่แข่งที่อาจจะมีกลยุทธ์เฉพาะตัวแล้วเช่นกัน

หากจะกล่าวถึงเรื่องกลยุทธ์ทางการขาย โดยปกติแล้ว เราจะนึกถึงเรื่องดีไซน์สวยๆในร้านค้า เทรนของตลาดในปัจจุบัน การเลือกหาสินค้าที่เหมาะสมและเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณสามารถมียอดขายและผลกำไรที่ดีขึ้นได้เช่นกัน นั่นก็คือการเสนอโปรโมชั่นนั่นเอง

โปรโมชั่นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี คุณจะพบว่ามีโปรโมชั่นอยู่มากมายที่คุณสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับร้านค้าของคุณได้ และวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับโปรโมชั่นประเภทหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า”

อะไรคือโปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า?

ตัวอย่างเช่น เวลาที่คุณเข้าร้านแฮมเบอร์เกอร์และตั้งใจว่าจะซื้อแฮมเบอร์เกอร์ 1 ชิ้นในราคา 50 บาท พร้อมกับเฟรนช์ฟราย 1 กล่อง ในราคา 20 บาท และน้ำส้ม 1 แก้วในราคา 20 บาท ซึ่งราคารวมทั้งหมดที่คุณต้องจ่ายก็คือ 90 บาท แต่ก่อนที่คุณจะจ่ายเงินซื้อของทั้งสามอย่างนี้ คุณได้บังเอิญไปเห็นป้ายเสนอโปรโมชั่นที่เขียนว่า “โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อแฮมเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายและโคล่ารวมกันในราคาเพียง 60 บาท” คุณจะเริ่มหันเหความสนใจมาที่โปรโมชั่นนี้หรือจะยอมจ่าย 90 บาทและซื้อของที่ได้เลือกไว้ก่อนหน้านี้?

หากคุณเปลี่ยนมาสนใจโปรโมชั่นเซตราคา 60 บาท มันก็มีแนวโน้มว่าลูกค้าของคุณจะสนใจโปรโมชั่นแบบนี้เช่นกัน โปรโมชั่นลักษณะนี้เองที่เราเรียกว่า “โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่า”

โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่าดีกับร้านค้าออนไลน์ของคุณอย่างไร?

มีข้อดีสองข้อใหญ่ๆสำหรับการใช้โปรโมชั่นนี้ในร้านค้าออนไลน์ของคุณ

ข้อดีประการแรก: สมมุติว่าคุณเปิดร้านขาย Tablet และขายสิ่งของต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Tablet ด้วย เช่น เคส ฟิลม์กันรอยและปากกาสไตลัส คุณคงไม่อยากขายได้แค่ Tablet อย่างเดียว แต่คงอยากจะขายสิ่งของอื่นๆให้ได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นการใช้โปรโมชั่นซื้อเป็นคู่ถูกกว่าจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้คุณขายสินค้าต่างๆได้ง่ายขึ้น

หากคุณรวมของทั้งหมดนี้เข้าด้วยกันแล้วขายให้ลูกค้าของคุณในราคาที่ถูกลง ก็จะช่วยให้พวกเขาได้ของในราคาที่ถูกใจและคุณเองก็จะไม่ต้องเสียลูกค้าให้กับร้านคู่แข่งอื่นๆด้วย

ข้อดีประการที่สอง: ในกรณีที่คุณรู้สึกหนักใจกับสินค้าที่เหลือค้างอยู่ในสต๊อคและคุณก็ไม่รู้ว่าคุณจะขายมันออกได้อย่างไร คุณก็สามารถที่จะเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ด้วยการใช้ข้อดีของโปรโมชั่น "ซื้อเป็นคู่ถูกกว่า" 

คุณอาจจะคัดเลือกสินค้ายอดนิยมกับสินค้าที่ลูกค้าของคุณไม่สนใจออกมา จากนั้นก็จับมันรวมเข้าด้วยกันพร้อมกับขายให้ลูกค้าในราคาที่ถูกกว่าปกติซึ่งทั้งตัวคุณเองและลูกค้าก็จะได้ประโยชน์เช่นเดียวกัน

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.