×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การจดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซ
การจดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซ
การจดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซ
24 Feb, 2014 / By belle
Images/Blog/การจดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์.jpg

การเปิดร้านค้าออนไลน์ นอกจากการมีเว็บไซต์สำหรับขายสินค้าที่ใช้งานง่าย ดีไซน์สวยงามและมีสินค้าที่น่าสนใจแล้ว การสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

ปัจจุบันนี้ คุณจะเห็นได้ว่ามีร้านค้าออนไลนให้เลือกอยู่มากมาย ทั้งร้านค้าหน้าเก่าและหน้าใหม่ ดีและไม่ดีปะปนกันไป ผู้ซื้อบางคนอาจได้เจอกับร้านค้าออนไลน์ดีๆ ที่ทำการค้าอย่างสุจริต หรืออาจจะได้เจอกับประสบการณ์ที่ไม่ดีเพราะร้านค้าออนไลน์บางร้านใช้กลโกงต่างๆในการหลอกลวงพวกเขา ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ซื้อหลายคน เริ่มรู้สึกกลัวกับการซื้อของออนไลน์ เพราะไม่อยากโดนหลอกอีก

คุณสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับพวกเขาได้หากคุณมีสิ่งยืนยันว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นร้านค้าที่ทำการค้าจริง ตรวจสอบข้อมูลได้ ซึ่งหากคุณทำให้พวกเขาไว้ใจร้านค้าของคุณได้แล้ว โอกาสที่คุณจะได้ลูกค้าเพิ่มก็จะมีมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้การจดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์ทุกคนควรที่จะพิจารณา

คุณสามารถยื่นจดทะเบียนพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ เพียงยื่นเอกสารที่จำเป็นดังนี้ http://www.dbd.go.th/ewt_news.php?nid=946

เมื่อทำการจดทะเบียนสำเร็จแล้ว ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะส่งโค้ดเครื่องหมาย DBD Registered ให้ทางอีเมล เพื่อให้คุณนำไปติดบนร้านค้าออนไลน์ เมื่อลูกค้าเห็นสัญลักษณ์นี้ พวกเขาจะสามารถกดเข้าไปดูข้อมูลและความมีตัวตนของคุณได้ ซึ่งจะทำให้พวกเขารู้สึกมั่นใจมากขึ้นที่จะซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ของคุณ

เมื่อได้เครื่องหมาย DBD Registered แล้ว คุณยังสามารถยื่นเรื่องขอเครื่องหมาย DBD Verified ซึ่งมีความน่าเชื่อสูงกว่า DBD Registered และเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ

ผู้ที่จะได้เครื่องหมาย DBD Verified นั้นจำเป็นจะต้องได้เครื่องหมาย DBD Registered ก่อน คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอเครื่องหมาย DBD Verified ได้ที่ https://www.trustmarkthai.com/ecm/public/home.html

เมื่อได้เครื่องหมาย DBD Verified แล้ว ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะนำร้านค้าออนไลน์ของคุณไปขึ้นบนเว็บไซต์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ว่าร้านค้าออนไลน์นี้ได้รับเครื่องหมาย DBD Verified แล้ว

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.