×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ข้อดีของการมี ร้านค้าออนไลน์
ข้อดีของการมี ร้านค้าออนไลน์
ข้อดีของการมี ร้านค้าออนไลน์
26 Jan, 2015 / By belle
Images/Blog/9924336-ข้อดี.jpg

ในโลกยุคปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก สมัยก่อนตอนที่คอมพิวเตอร์และการใช้อินเตอร์เน็ตยังไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เราใช้การเขียนจดหมายหรือโทรศัพท์เพื่อการติดต่อสื่อสาร

นักเรียนนักศึกษาหรือผู้ใหญ่วัยทำงาน จะค้นหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการจากหนังสือหรือในห้องสมุด แต่เมื่ออินเตอร์เน็ตได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในสังคมก็เปลี่ยนไป เราใช้อีเมล เฟสบุ๊คและไลน์ในการติดต่อสื่อสาร เราใช้ Search Engine เวปไซต์ในการค้นหาข้อมูลที่เราต้องการแทนการค้นหาแบบเก่า

การซื้อ-ขายสินค้าก็เช่นกัน เมื่อก่อน หากเราต้องการจะซื้อสินค้าสักชิ้น เราจะต้องออกจากบ้านไปซื้อด้วยตัวเองหรือโทรเรียกใช้บริการคนส่ง แต่เดี๋ยวนี้คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทุกอย่างที่คุณต้องการผ่านทางร้านค้าออนไลน์ ซึ่งให้คุณเลือกสินค้าได้หลากหลายประเภท เหมือนกับที่คุณเดินชมสินค้าด้วยตัวเองในร้านค้าปลีกหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไปโดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย

เมื่อการซื้อ-ขายออนไลน์เป็นที่นิยมเช่นนี้ การเปิดร้านค้าออนไลน์จึงกลายมาเป็นสิ่งที่น่าสนใจของผู้ที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่างหรือแม้แต่ผู้ที่มีร้านค้าอยู่แล้วแต่อยากจะขยายกิจการเพิ่มในช่องทางนี้

การเปิดร้านค้าออนไลน์มีข้อดีหลายอย่างที่เหนือกว่าการเปิดร้านค้าทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ ในที่นี้เราจะมากล่าวถึงข้อดี 5 ประการในการเปิดร้านค้าออนไลน์

1. การเปิดร้านค้าออนไลน์สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องคำนึงถึงทำเลหรือสถานที่ในการตั้งร้านค้า

เพียงแค่คุณมีสินค้าและเว็บไซต์สำหรับขายสินค้าก็เพียงพอกับการเป็นเจ้าของธุรกิจเต็มตัวแล้ว

2. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่หรือตกแต่งร้านค้า

คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนละหลายหมื่นไปจนถึงปีหลายแสนเพื่อเช่าหรือตกแต่งร้านค้า เพียงแค่จดโดเมน หาโฮสติ้ง จ้างคนมาออกแบบเว็บไซต์หรือเลือกใช้ ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าร้านค้าทั่วไปหลายเท่า

3. ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเปิด-ปิดร้านค้า

ธุรกิจในโลกออนไลน์ไม่มีวันหยุด คุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ตลอด 24 ชม. และยังสามารถขายสินค้าได้ทั่วโลกอีกด้วย

4. ไม่ต้องเสียเงินจ้างคนมาดูแลร้านค้า

คุณสามารถจัดการทุกอย่างในร้านค้าออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่เพิ่มสินค้า ขายสินค้าและส่งสินค้า อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงร้านค้าออนไลน์ได้ทุกที่เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

5. ไม่ต้องห่วงเรื่องการโจรกรรมหรือสินค้าหาย

ร้านค้าออนไลน์ไม่เหมือนกับร้านค้าทั่วไปที่มีสินค้าวางให้ลูกค้าเลือก ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลว่าสินค้าจะหายหรือถูกโจรกรรมจนเกิดความเสียหาย

Business vector designed by Freepik
Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.