×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>ขายของออนไลน์กับการตลาดด้วยจดหมายข่าว
ขายของออนไลน์กับการตลาดด้วยจดหมายข่าว
ขายของออนไลน์กับการตลาดด้วยจดหมายข่าว
24 Sep, 2015 / By pla
Images/Blog/4309833-newsletter.png

     โดยปรกติการใช้งานอินเตอร์เน็ตของคนส่วนใหญ่นอกจากจะใช้เพื่อเล่น Social Media ต่างๆ หรือเพื่อการค้นหาข้อมูลที่ต้องการทราบแล้ว เรายังใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อรับ-ส่งอีเมลด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการรับส่งอีเมลจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่นักการตลาดเลือกใช้เพื่อทำการตลาด     
     เพราะเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ย่อมต้องการให้ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าหรือเคยมาใช้บริการ ได้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำอีกครั้ง ทำให้เจ้าของธุรกิจมองหาช่องทางในการแนะนำหรือส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นให้ทางลูกค้าได้รับทราบข้อมูล เพื่อให้เกิดโอกาสในการกลับมาซื้อสินค้าของลูกค้าเดิม ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ให้กับเจ้าของร้านค้าที่ต้องการหาช่องทางดังกล่าว การใช้อีเมลเพื่อส่งข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้าจึงถูกนำมาเลือกใช้
     และเพื่อให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์สะดวกในการใช้อีเมลในการส่งข้อมูลข่าวสารที่ต้องการให้กับลูกค้าทราบ โดยเป็นการส่งข้อความเพียงครั้งเดียว แต่ลูกค้าได้รับเป็นจำนวนมาก ระบบการตลาดดังกล่าวทางตะกร้าออนไลน์เรียกว่า “จดหมายข่าว (Newsletter)” โดยเจ้าของร้านค้าออนไลน์สามารถสร้างข้อความไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้ามาใหม่, โปรโมชั่นประจำเดือน หรือข่าวสารที่ต้องการชี้แจ้งให้กับลูกค้าได้รับทราบผ่านรูปแบบอีเมลของทางร้านค้า ซึ่งอีเมลจะถูกส่งไปให้กับลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิกกับทางร้านค้า และได้อนุญาตให้ทางร้านค้าใช้อีเมลของลูกค้าในการรับทราบข้อมูลจากทางร้านค้าออนไลน์ ทำให้เจ้าของร้านค้ามั่นใจได้ว่าอีเมลของท่านไม่ได้เป็นการรบกวนลูกค้าแต่อย่างใด

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.