×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การแสดงโฆษณาที่เปลี่ยนไปของ AdWords
การแสดงโฆษณาที่เปลี่ยนไปของ AdWords
การแสดงโฆษณาที่เปลี่ยนไปของ AdWords
29 Feb, 2016 / By pla
Images/Blog/2282725-AdWordsNewArea.jpg

        ในยุคที่คนเราไม่ทราบอะไรก็จะค้นหา หรือถามกันเข้ามาที่ Search engine แล้วเจ้า Search engine ก็จะพยายามนำเสนอข้อมูลเว็บไซต์ที่ตรงตามคำค้นหาที่ทางผู้ค้นหาต้องการทราบข้อมูล ทำให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือธุรกิจต่างๆ พยายามทำให้ Search engine นำเสนอชื่อผลิตภัณฑ์ หรือธุรกิจของตนเอง ในตำแหน่งหรือลำดับต้นๆ พอที่จะทำให้ชื่อของตนเองได้มีโอกาสถูกคลิกเข้ามาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ แต่การนำเสนอชื่อเว็บไซต์ตนเองในลำดับต้นๆ นั้นเป็นเรื่องที่ต้องมีความรู้ความเข้าใจ และอาศัยเวลา

        ทำให้ Google ที่เป็นยักษ์ใหญ่ในวงการ Search engine มีการแบ่งพื้นที่ในหน้าผลลัพธ์การค้นหาเปิดให้เจ้าของธุรกิจสามารถซื้อพื้นที่โฆษณา เพื่อเป็นทางให้ Google นำเสนอชื่อเว็บไซต์ในตำแหน่งต้นๆ ซึ่งการซื้อพื้นที่โฆษณากับทาง Google จะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ “AdWords” โดยปรกติ พื้นที่ในการปรากฏโฆษณา Google จะแบ่งพื้นที่ทางด้านบน 3 เว็บไซต์ และด้านข้างได้อีก 8 เว็บไซต์  (รวมกันแล้วไม่เกิน 11 เว็บไซต์)

        แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ Google ได้ปรับการนำเสนอเว็บไซต์ที่เป็นโฆษณาใหม่ โดยเหลือเพียง 7 เว็บไซต์ที่สามารถปรากฏได้ใน 1 หน้า โดยแบ่งเป็น 4 เว็บไซต์ ด้านบน และอีก 3 เว็บไซต์ด้านล่าง โดยตัดการแสดงด้านข้างออกไป ทำให้ผู้ที่ลงโฆษณาจะต้องแข่งขันกันมากขึ้น เพื่อให้ตนเองนั้นยังมีโอกาสที่จะไปปรากฏในหน้าแรกๆ ของผลลัพธ์การค้นหา

 

 

        ดังนั้นท่านใดที่ลงโฆษณากับทาง Google AdWords เอาไว้ ลองเข้าไปตรวจสอบกันดูนะคะว่าอันดับโฆษณาของท่านยังอยู่ในตำแหน่งที่พอใจหรือไม่

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.