×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า ตอนการใส่ภาพสินค้า
การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า ตอนการใส่ภาพสินค้า
การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า ตอนการใส่ภาพสินค้า
08 Dec, 2015 / By pla
Images/Blog/2826155-imageDetail.jpg

        การนำเสนอสินค้าด้วยรูปภาพเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้การขายของบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ขายได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการซื้อ-ขายสินค้าผ่านโลกออนไลน์ ลูกค้าไม่สามารถจับต้องสินค้าได้ ลูกค้าทำได้เพียงอ่านข้อมูลสินค้าเพื่อนำมาเทียบเคียงว่าตรงกับความต้องการหรือไม่ แต่เนื่องจากการบรรยายด้วยตัวอักษรเพียงอย่างเดียวอาจจะสื่อความหมายได้ไม่ชัดเจน อีกทั้งอาจจะมองไม่เห็นภาพของลักษณะสินค้าได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องมานั่งจินตนาการถึงตัวสินค้าด้วยตัวเองการใช้รูปภาพมาประกอบการขายจะทำให้สินค้ามีความน่าสนใจและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
        ภาพของสินค้าที่นำมาประกอบการขายบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ทางเจ้าของสินค้าต้องเลือกรูปภาพที่เห็นรายละเอียดของสินค้าได้อย่างชัดเจน มีการนำเสนอภาพสินค้าในมุมมองที่ครบถ้วนทุกองศา โดยให้คำนึงถึงว่าหากเป็นการซื้อขายผ่านหน้าร้านจริงสินค้าชิ้นนั้นๆ ลูกค้าต้องการมองเห็นในมุมใดบ้าง ให้นำภาพในมุมนั้นๆ มานำเสนอกับลูกค้า และถ้าหากสินค้ามีสีสันสวดลายที่โดดเด่น ก็ควรนำเสนอให้เห็นชัดเจน ไม่ควรใช้การบรรยายเพียงอย่างเดียว ดังนั้นการนำเสนอรูปภาพสินค้าให้ได้ครบทุกมุมมอง ระบบร้านค้าออนไลน์จึงต้องรองรับรูปภาพสินค้าในจำนวนที่เพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งต้องคำนึงถึงขนาดของรูปภาพที่นำมาใช้งานด้วยเช่นกัน ต้องมีขนาดที่สามารถนำเสนอสินค้าได้สวยงามไม่เกิดภาพแตกหรือเบลอ อีกทั้งภาพไม่ควรมีขนาดใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้การโหลดภาพช้าเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
        ดังนั้นในรูปภาพสินค้ามีความสำคัญต่อการนำเสนอ และเชิญชวนให้ลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้า หากคุณสามารถนำเสนอภาพสินค้าได้หลากหลายมุมมอง และมีการจัดวางภาพสินค้าที่สวยงาม ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้เกิดการขายที่ง่ายขึ้น

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.