×
หน้าหลัก>บทความธุรกิจออนไลน์>การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า ตอนการใส่ข้อมูลสินค้า
การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า ตอนการใส่ข้อมูลสินค้า
การนำเสนอสินค้าให้โดนใจลูกค้า ตอนการใส่ข้อมูลสินค้า
04 Dec, 2015 / By pla
Images/Blog/7073071-DetailProduct.jpg

        ในการเลือกซื้อสินค้าของผู้คนผ่านโลกออนไลน์ ผู้ซื้อส่วนใหญ่เมื่อพบสินค้าที่ต้องการเลือกซื้อ ก็จะทำการตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของสินค้า เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงตามความต้องการ ดังนั้นเจ้าของร้านค้าควรจะใส่ข้อมูลรายละเอียดของสินค้าที่ครบถ้วน แต่ไม่ได้หมายความว่าการใส่เนื้อหาให้ครบถ้วนคือการที่เจ้าของร้านค้าพยายามใส่ข้อมูลทุกอย่างที่เจ้าของร้านคิดว่าลูกค้าจำเป็นต้องรู้ จนทำให้พื้นที่ในการแสดงสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณอัดแน่นไปด้วยตัวอักษร เมื่อลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าได้เห็นข้อมูลที่ปรากฏ อาจจะทำให้ลูกค้าเลือกอ่านในบางข้อมูล หรืออ่านข้ามในข้อมูลที่ต้องการได้ ซึ่งอาจจะทำให้ลูกค้าไม่ตัดสินใจซื้อเพราะคิดว่าสินค้ามีรายละเอียดไม่ตรงตามความต้องการ

        ดังนั้นในการนำเสนอข้อมูลสินค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งความต้องการที่จะนำเสนอข้อมูลให้ครบทุกด้านของเจ้าของร้านค้าเอง และความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทราบข้อมูลในสินค้าที่ต้องการซื้อ ระบบร้านค้าออนไลน์ควรจะมีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่การนำเสนอข้อมูล โดยให้ระบุข้อมูลที่เป็นภาพรวมหรือเป็นข้อมูลจำเป็นที่ลูกค้าต้องทราบเบื้องต้นเมื่อต้องการซื้อสินค้านั้นๆ ตัวอย่างเช่น การระบุตัวเลือกของสินค้า ไม่ว่าจะเป็น สี, ขนาด, ลวดลายหรือน้ำหนักเป็นต้น, การระบุคุณสมบัติเด่นๆของสินค้า อาจจะเป็นชื่อของส่วนประกอบที่เด่นๆของสินค้า หรือลักษณะการใช้งานที่พิเศษกว่าร้านค้าอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลสินค้าก็จะมีปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้ลูกค้าสามารถเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน ไม่พลาดในข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจ และเมื่อผู้ซื้อสนใจที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าอาจต้องการทราบข้อมูลที่เจาะจงในรายละเอียดของสินค้ามากขึ้น ทำให้เจ้าของร้านค้าต้องใส่ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมในส่วนที่เป็นข้อมูลจำเพาะ

        โดยระบบร้านค้าออนไลน์ที่เจ้าของร้านค้าเลือกใช้งานต้องสามารถแบ่งพื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลสินค้าได้ โดยเป็นพื้นที่ที่นำเสนอข้อมูลเบื้องต้น และพื้นที่ที่แสดงข้อมูลที่จำเพาะเจาะจง เพื่อทำให้การนำเสนอข้อมูลสินค้าได้ครบถ้วนตามความต้องการ

Like

สร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจ

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

สนใจรับคำแนะนำบริการ
เพิ่มเพื่อนในไลน์

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ลูกค้าใหม่

ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.